Thursday, August 30, 2012

Santa Barbara - Solvang


Buổi sáng cuối cùng ở Santa Barbara, cả nhà ngủ dậy trễ, mò xuống sảnh khách sạn ăn sáng trễ, may là nhằm ngày thứ Hai nên cũng ít khách và thức ăn vẫn còn nhiều. Chó thì hơi buồn vì suốt hai ngày qua ham tắm biển mà quên hồ bơi. Thế là bảo Chó thò tay thò chân xuống hồ bơi chút cho đỡ ghiền. Sau đó tà tà trả phòng, lái xe ra cầu tàu (pier) chơi.





Từ trên cầu tàu nhìn xuống bãi cát, thấy mấy cái này buồn cuời quá . Không biết ai nghĩ ra cái kiểu xin tiền này độc đáo ghê. Xin tiền mà không phải ló mặt ra, cứ để cho du khách ném tiền như kiểu cầu may thôi. Khách cũng vui mà người nhận cũng đỡ tủi . Bái phục mấy ông này!
 
Lang thang hết tiệm này qua tiệm khác, chụp hình lung tung, Chó đòi ăn ice cream nên cho cha con Chó vừa ăn vừa tán dóc vừa lắng nghe tiếng mấy con seals kêu om sòm. Sau đó cả nhà vào chỗ này coi.

Suốt thời gian ở đó, Chó thích lắm, tìm tòi hỏi han đủ thứ . Công nhận là cái center nhỏ xíu này mà có lắm thứ ghê. Chả bù với Hải Học Viện của Việt Nam! Thích nhất là mấy con jelly fish, nó múa thướt tha uyển chuyển nhìn mê luôn. Ngày xưa Đường Minh Hoàng du nguyệt điện được xem múa nghê thường cũng không đẹp bằng vầy đâu.

Chó cứ ham tìm các sinh vật nhỏ xíu lẫn trong cát để cứu chúng, thả về lại với biển.





















Từ giã Santa Barbara, hẹn ngày tái ngộ!

Cả nhà lên xe, trực chỉ hướng Nam, nhưng lại đổi ý, quay lên hướng Bắc đến thăm Solvang, thành phố Bắc Âu. Gia đình tui đến đây cũng nhiều lần lắm rồi, nhưng vẫn mê thành phố hiền hoà này. Thích những người dân nơi đây, cảnh trí nơi đây, nhất là bánh ngọt của vùng Bắc Âu.


























Nhìn nơi đây mà không khỏi chạnh lòng. Tại sao người Việt Nam mình không làm được làng VN nhỉ ?

10 comments:

Dã Quỳ said...

cả nhà đi chơi từ SS đến Solvang luôn, thích quá ha chị!

Làng VN theo kiểu làng ven biển thì em thấy bên này có, còn 1 làng với kiểu văn hóa Việt thì ......chưa heng.

Chôm Chôm said...

Quỳ ui, Solvang chỉ cách Santa Barbara có vài chục miles hà, không xa đâu.

BeBo said...

Đi chơi chuyến cuối mùa hè này thoải mái hé nhỏ, thấy ai đi đâu cũng ham hết.

Chôm Chôm said...

Chị Th, chỉ còn vài ngày nữa là hết hè rồi, cố đi chơi cho đã chớ chị! ;)

Thanh Nguyễn said...

Solvang, like this place. :)

Anonymous said...

Chị Chôm ở hotel nào ở Santa Barbara vậy? mùa này book hotel mắc quá lũng túi :) em cũng khoái Solvang 1 thành phố nhỏ rất bình yên. Mai Anh

Chôm Chôm said...

GX, yep, I like this town, too.

Chôm Chôm said...

Mai Anh, hotels ở Santa Barbara lúc nào cũng mắc hết, thành phố đó là vậy mà. Nếu em muốn save $ thì nên book hotels nằm sâu vô 1 chút, cũng gần biển nhưng không phải là waterfront.

Polka Dots said...

Sẽ nhớ cái tên Solvang. Đẹp quá Chôm ơi!
Cái vụ ném tiền thật sáng tạo :)

Chôm Chôm said...

Chôm thích Solvang này lắm. Có lần tới đó trúng ngay ngày lễ gì của họ không biết, mà dân chúng mặc trang phục truyền thống đi lại khắp nơi, vui lắm. Mình xin chụp hình với họ là họ vui vẻ chụp liền. :D