Wednesday, June 12, 2013

Bún nem chua kiểu Chôm Chôm

Nem chua ăn với bún thì có lẽ không hợp lắm thì trong tô bún đã có nhiều vị chua: vị chua của đồ chua và trong nước mắm chanh tỏi ớt. Vì vậy, vị chua của nem cần được "kềm lại" một chút.


Bắc chảo nóng, cho đường cát vào cho tới khi đường chảy ra, chế thêm chút dầu ăn, trộn đều, cho thêm chút nước mắm. Chừng đường đã thành caramel thì cho nem chua vào. Đảo cho tới khi caramel bám đều quanh nem thì tắt bếp.

Chuẩn bị tô bún như bún thịt nướng hoặc nem nướng hoặc tôm nướng bình thường: có các loại rau sống, bún, đồ chua, đậu phọng giã bể, hành dầu, trên mặt cho nem chua vào. Ăn chung với nước mắm chua ngọt. Nem chua đã được bọc lại bằng vị ngọt mặn của caramel-nước mắm nên rất hấp dẫn.

6 comments:

Mưa và Sương Mù said...

chẹp chẹp....

Tanya said...

Khi em ăn bún nem chua thì em chỉ chiên sơ miếng nem cho thơm thôi. Kiểu làm caramel như chị thì coi bộ có lý á...kì sau sẽ học theo. Thx chị.

Thanh Nguyễn said...

Chị Chôm ơi! Có entry nào về "Thịt Kho Tàu kiểu Huế" ko? I miss my mom và nhớ món đó chỉ được ăn trong những dịp cúng kỵ. Tìm món đó để học cách làm mà không ra.

Chôm Chôm said...

Bumble Bee & Tanya, nem chua làm kiểu này có lý lắm đó. Ăn chung với bún rất bắt miệng.

Chôm Chôm said...

Gác, có phải là món thịt hon?

T.Quyên said...

Thật thú vị khi mình đọc những bài viết của bạn liên quan đến các món ăn,mình sẽ ghi chép để thực hành vào những ngày cuối tuần hay lể mà chiêu đãi bạn bè gia đình.Cám ơn bạn nhiều.