Monday, June 18, 2012

Một thoáng Sài Gòn bên phố Versailles

Sau khi thăm cung điện Versailles thì thả bộ dọc theo con đường trước cung điện để ngắm thành phố đáng yêu này. Con đuờng trước mặt cung điện trông rất giống các con đường trước dinh Độc Lập, quanh nhà thờ Đức Bà Sài Gòn với những hàng cây cao, với những căn nhà mang kiến trúc Pháp, những quán cà phê rải rác.





 Thành phố bình yên hiền hoà


Đây là toà án thành phố



Thành phố Versailles còn có "phố ẩm thực" rất vui nhộn. Đó là một "bùng binh" lớn qua mấy con đường. Người người ăn uống vui vẻ. Dù là lề đường nhưng bàn nào cũng trải khăn trắng tinh, dao muỗng nĩa láng bóng, và nhất là không thể thiếu các ly rượu sóng sánh.






Tầng trệt là tiệm ăn; bên trên là các căn chung cư. Có lẽ mấy người sống ở đây cũng khổ vì tiếng ồn lắm à nha.

Thử mấy món này. Không biết là gì nhưng cũng là món ăn nhẹ ngon ngon lạ lạ.

12 comments:

Diên Hoàng said...

tui mê mí cái wán cho ngồi ngoài trời ngó thiên hạ wa lại như vầy, lần đó wa, ngồi lỳ 4 tiếng, không thèm cuốc bộ chi cho mỏi chân :)

Diên Hoàng said...

chắc là 1 loại crêpe phải không? tui thấy Tony đi vùng Brittany cũng có ăn món na ná này

Chôm Chôm said...

Hì hì hì anh Hoàng, bên Tây thì tha hồ ngồi lề đường, y chang VN! Chỗ nào cũng có, chỉ có điều là nó sạch đẹp hơN VN.



Đúng rồi đó anh. Nó là 1 loại crêpe, nhưng họ làm cái vỏ hay lắm. Ai order gì cũng nó hết. Muốn ăn gì thì cho đó. Thằng Chó đòi cheese & bacon thì cho vô; tui ăn salad & tuna thì cũng nó; chàng ăn smoked salmon thì cũng ẻm. Nếu đòi dessert thì cho ice cream hay các thứ mình muốn lên nó luôn. Chấm hết!

Anonymous said...

em cũng mê ngồi mấy quán xá kiểu này. Đúng là kiến trúc sài gòn có rất nhiều ảnh hưởng từ kiến trúc Pháp há. Coi kìa, nhiều cái motif giống nhau. Đẹp.

Cũng may (in a way) là người Pháp họ đem cái hay của họ (cùng nhiều cái xấu) để cho sài gòn còn lại nhiều cái đẹp đến bây giờ.

Hmm, bánh savory crepes, my favorite.

Mưa và Sương Mù said...

o giong SG qua chi...may chung cu cung giong nua... :-)

Anonymous said...

Vỏ bánh màu hơi nâu nâu do có trộn bột kiều mạch đó Chôm(tên Pháp là farine de sarrasin). Vỏ có lỗ là nhờ có pha bia trong bột . Bánh crêpe này dễ làm lắm, chỉ cần có cái chảo đổ crêpe là tha hồ làm bánh nhân mặn, nhân ngọt tùy ý . Người Mỹ cũng biết cóp món này mà mở tiệm thu hút thực khách http://www.youtube.com/watch?v=SiXyjVLNOvY&feature=related

Loan K.

Anonymous said...

Cái tòa nhà nhìn cửa sổ em nhớ Sài Gòn quá chị chôm, bên tây thì thích nhất là ngồi uống cà phê và ăn bánh ngắm người qua lại. Q

Chôm Chôm said...

Mẹ Peapod, nói chuyện mà chơi. Người mình hay đi học lỏm của người khác, nhưng toàn học cái dở không hà. Lại còn thích đi đường tắt, chỉ học cái ngọn (của cái hay) mà không học cái gốc!

Chôm Chôm said...

Bumble Bee, giống lắm đó em!

Chôm Chôm said...

Cám ơn Loan nhiều. Chắc là Chôm sẽ bắt chước theo, còn nếu không thì sẽ chế ra món mới từ idea này. :)

Chôm Chôm said...

Cửa sổ kiểu này là y chang VN hén Q. :)

viec lam hai phong said...

Ở nước ngoài thích nhất 1 điều đó là không khí họ rất trong lành nên dù có ngoài lề đường hay vỉa hè thì cũng vô tư ăn uống ko lo ô nhiễm.