Thursday, May 20, 2010

Vỡ mộng

Đi ăn trưa với boss và co-workers ở tiệm Thái, tôi lăm le món phở chua. Nhưng hôm đó cả bọn đã đồng ý là mỗi đứa kêu mỗi món rồi chia ra ăn chung, nên tôi không thể gọi món này vì coi bộ lách cách quá. Về nhà rủ hubby ra tiệm đó ăn thì hubby "không hảo". Thế là đành nhịn thèm. Mà cái giòng nhịn thèm nó kỳ lắm, càng nhịn thì càng thèm, càng nghĩ tới nó. Chà, chắc là phở chua ngon lắm ha. Chắc chắn là sẽ cay (Thái mà!), thơm (cũng Thái mà!), chua (thì cũng Thái mà, hơn nữa, tên nó là phở chua rành rành ra kia). Mà món ăn Thái nào tôi cũng hảo, chắc chắn món này sẽ ngon lắm đây. Cơ hội tới khi có dịp đi ăn trưa với 1 đứa bạn. Tôi gọi ngay tô phở trong mơ. Chờ 1 hồi, cô chạy bàn bưng ra 1 tô đùng, coi khá hấp dẫn dù là cái nước dùng nó đen thùi lùi và lợn cợn quá nhiều. Tôi khoan khoái múc 1 muỗng nhỏ, húp nhẹ vào cái họng thèm thuồng suốt cả tháng. Tôi suýt phun ra luôn! Trời ơi, cái vị gì mà kỳ cục.

Để từ từ tôi diễn tả cho nghe.

Tô phở đậm đặc mùi ngũ vị hương. Trong tô còn có giá trụng, cải làn. Chưa hết, còn có mùi riềng rất nồng nữa. Dĩ nhiên, nó rất cay và chua. Khác với các món Thái khác, món này lại không ăn chung với húng quế, mà theo tôi, đó là 1 thiếu sót lớn. Có lẽ cái kỳ cục của tô phở này là vì những nguyên liệu của nó không "đi" với nhau.

Thất vọng não nề!

Nhưng không sao. Tôi vẫn còn mê phở chua lắm. Đương nhiên sẽ không phải là phở chua Thái. Tôi sẽ chế biến ra phở chua, kiểu của tôi. Cho riêng tôi. Một ngày nào đó.

Image Hosted by ImageShack.us

27 comments:

Tanya said...

hehehe...em giống chị...tiệm Thai gần office em cũng ngon lắm, hôm trước em cũng xí xọn kêu món phở chua đây, tô phở cũng có bò nạm và bò viên, mùi soup thì giống giống như mùi canh chua...ăn cũng tạm được chứ cũng không hấp dẫn như cái tên "sweet and sour beef noodle" của nó :)) hihihi...chị em mình bị dụ rồi chị ơi...hihihi....

BeBo said...

Hình trên là phở chua hay phở Việt của mình mà trông ngon lành vậy Chôm?

Anonymous said...

Tanya tả giống như tô phở hôm trước em ăn trong tiệm Thái trên đường Beach ....nó kỳ lạ dể sợ :)

Chôm Chôm said...

Tanya, nếu tô phở của em giống giống như canh chua thì còn đỡ, còn dễ ăn. Còn tô của chị thì khó ăn ghê lắm, họ cho quá nhiều ngũ vị hương, lại còn cho nhiều riềng nữa mới chết... Ai da da, hôm đó chị suýt phun ra luôn á em. :(

Chôm Chôm said...

Chị Th, là phở chua đó chị. Bởi vậy em ghi là "picture by..." đó. Coi vậy chứ ăn ghê lắm chị ơi. :(

Chôm Chôm said...

Hai, vậy là chị em mình đều bị "dính chấu" phở chua hén. :)

Dã Quỳ said...

Hay là hôm nào nấu thử nước dùng kiểu lẩu Thái, xong thay vì dùng ăn lẩu thì luộc phở ăn chung, dzậy là thành phở Chua rùi á ...hì hì hì ...

Em chưa ăn món "phở chua" này bao giờ mà giờ nghe chị tả thấy sợ quá lun .......heheheheheh

Chôm Chôm said...

Quỳ, thì như vậy có lẽ nó giống như tô phở Tanya với nhỏ Hai ăn. Như vậy còn đỡ á, tô phở chị ăn mới là ghê kìa!

BeBo said...

Phở gì mà bỏ ngũ vị hương với riềng sao giống như giả cầy vậy...ớn thiệt.

Dã Quỳ said...

nhưng còn đỡ hơn ăn bún lạnh của Đại Hàn (hay tụi Nhật) gì đó ....Bún (phở) gì mà có đá trong trỏng á .......ý ẹ ..nghĩ đến lại mún ói rùi à ....hu hu hu

Chôm Chôm said...

Chi Th, đã cậy họ còn bỏ quá xá nhiều nữa kìa... Nói nó dở thì không đúng hẳn, mà tại nó ghê quá sức thôi!

Chôm Chôm said...

Vậy là em ăn bún lạnh đó rồi hả Quỳ? :D

Curly said...

Hehe, em nghe bạn nói là ng thái ăn phở mà bỏ mắm ruốc nửa cơ.
Nói chung ẹ lắm, hehe. Món Thái mà có biết nấu thì ngon, không thì ghê lắm. Mà hông phải Thais nào nấu ăn cũng được đâu. :D
Đồ Vn mình là ngon nhất á :D

Chôm Chôm said...

Thiệt ra mấy món Thái khác thì chị thấy ngon lắm á Curly, chị có bắt chước tiệm này làm món Royal Bamboo, ăn ngon mà. Chỉ có cái món phở này sao mà ghê quá thôi.

Vhlinh said...

Em ăn đồ Thái ở Paris và Hà Nội thì thấy cũng được, có điều rất cay. Phở lạnh thì em chưa ăn nhưng nghe Chôm và mấy chị tả mà thấy ớn. Không hiểu mắm đi với đá lạnh thì ra sao nữa.

Dã Quỳ said...

Chị Chôm: em "bị" ăn bún lạnh 1 lần là em tởn tới già luôn á. Giờ có cho vàng em cũng không dám đụng đến luôn. Tía ui, sợ đến lạnh ng` lun rùi nà ! ....hic

Chôm Chôm said...

Ăn bún LẠNH thì LẠNH người là phải rồi Quỳ. Há há há... :D

Chôm Chôm said...

Linh, mấy món Thái khác thì mình thấy cũng ngon lắm, gần giống với khẩu vị VN mình. Ở đây, khi ăn ở tiệm Thái thì họ hay hỏi là mình muốn cay cỡ nào: ít, vừa, hay nhiều. Mình thường chọn cay ít; hôm nào chọn cay vừa là... chịu hết nổi. Còn cay nhiều thì miễn bàn. :D

Curly said...

Ý, em phản đối nha. EM mê món mì lạnh của Hàn Quốc nè. Món đó có tới 2 kiểu lận. Một là mì nước với nước broth bỏ tủ lạnh (chứ ko có bỏ nước đá vô), ăn có kèm 1 trứng luộc và dưa leo. Món đó em không hảo lắm vì nhiều tiệm làm lạt nhách.
Còn 1 kiểu là mì khô.Nếu mà làm món đó ngon thì nó sẽ đủ vị mặn ngọt chua cay. Và khi ăn thì cho mấy cục nước đá vô (vì không đủ thời gian bỏ vô tủ lạnh mà). Cái mì đó ăn ngon lắm nha. Cái sauce của nó gần giống với sauce bibimbap đó mấy chị. Có hột mè nữa. Em rát mê.
Nói chung em thấy là thái hay hàn gì thì mình phải đi đúng chỗ mà người ta biết nấu thì ăn nó ngon lắm đó. Chứ bây giờ nhìu người mở tiệm ra mà nấu dở ơi là dở luôn đó.
@Chị Chôm: Món thái thì em chỉ ăn gỏi và pad thai thôi chị. :D Mấy món còn lại nếu không quá mặn thì quá nhiều dầu. Chắc tại vì em chưa tìm được chỗ bán món thái ngon đó. Em nhớ lần em đi DC ăn tại 1 quán, từ đó về sau em luôn ao ước quay lại chỗ đó để ăn đồ thái. Em thèm!!!!!

Chôm Chôm said...

Curly, món Thái nhiều món ngon lắm nha, không riêng gì gỏi với Pad Thai đâu. Chắc làm em chưa tìm ra đúng chỗ thôi. Hồi trước, chị thích coi show nấu ăn của ông người Thái tên Tommy Tang. Chị đặt tên cho ổng là Ông Già Hải Tặc. Chị bắt chước mấy món của ổng, ngon lắm à. Bây giờ họ không chiếu show của ổng nữa, buồn ghê!

Curly said...

Trên PBS nó đang chiếu lại đó chị. Ông đó có đóng film nữa đó. Em quên mất tên film là gì rồi. Ổng đóng vai đầu bếp, hehe.

Chôm Chôm said...

Vậy là ổng đóng chính ổng ha. :D

Mà em thấy chị đặt tên ổng là Ông Già Hải Tặc đúng quá không? ^_^

Curly said...

hehe, đúng đó chị. Em cũng khoái ổng và ông yan can cook lắm

Chôm Chôm said...

Ờ, chị cũng khoái ông Martin Yan nữa. Ông này thì cung cách đằm hơn ông Tang ha, nhưng đừng lầm nha. Có lần ổng tham gia show của anh chàng Emerile, ổng quậy tới độ "vua quậy" Emerile thua luôn á. Vui lắm. :)

DT said...

chi CC thân,

Nếu chị vẫn còn đi tìm hủ tiếu Thái, chị ghé thử tiệm Red Corner Asia tiệm Thái trên đường Hollywood Blvd o LA (5267 Hollywood Boulevard, Los Angeles). Chị gọi tô Tom Yum Noodle dry style. "RCA spicy noodles topped with shrimp balls, fish balls and minced pork. Seasoned to taste with ground chili, peanut and lime juice". Chắc chắn chị sẽ thích. Mình ở trên vùng San Jose, có người em ở LA dẫn tới đó ăn tô hủ tiếu này rồi không kiếm ra dda^u ăn ngon như vậy nữa. Chúc chị ăn ngon. Có cái menu nè http://www.redcornerasia.com/images/12noodles_big.jpg. Nếu có ai trên vùng SJ mà biết tiệm nào có món này ngon thì xin chỉ nghe. Thân mến.

Chôm Chôm said...

DT ơi, cám ơn em ghé thăm chị mà còn chỉ chỗ đi ăn ngon cho chị nữa. Chị phải ghi cái này xuống mới được. Cái gì chớ ăn ngon là chị mê lắm lắm. ^_^

Mong em ghé chơi thường xuyên ha.

Mến,
CC

Mẹ Bợm said...

heheh lâu quá mẹ Bợm mới ghé nhà CC ăn ké :). Mắc cười vụ thèm nôn nóng rồi hối hả ăn để rồi phải thấm cái vị thất vọng. Đôi khi mB cũng vậy đó CC. Thèm rồi bằng cách ăn cho được cuối cùng thất vọng tràn trề.