Wednesday, May 5, 2010

Rối bời...

... như canh hẹ. :)

Image Hosted by ImageShack.us

13 comments:

Tanya said...

vừa đọc thấy tên bài "rối bời" làm em hông biết chị nấu món gì mà có tên lạ thế...hihihi...thì ra là canh hẹ, mà sao gọi là rối bời vậy chị??? uhmmm...lâu rồi không nấu canh này, mỗi lần có mẹ em qua chơi thì mẹ em nấu :))

BeBo said...

Đọc tựa làm chị giật mình, thiệt tình nhỏ Chôm này luôn???

Chôm Chôm said...

Tanya, làm quái gì có món rối bời hả em? :D Người Việt mình hay dùng thành ngữ "rối như canh hẹ" để chỉ cái gì hết sức rối rắm, thường là nói về những gì intangible chứ cũng ít nói về sự vật (tangible). Ví dụ mình tâm trí mình rối bời bời...

Thiệt tình, mình để cái tựa vậy coi có ai hiểu lầm thương xót mình không. Ai dè chỉ có nhỏ Tanya tưởng món ăn nhào dzô. Hic. :(

Chôm Chôm said...

Hề hề... thương chị Th nhứt nè. Ít ra cũng còn có chị quan tâm cho em chứ. :)

Vhlinh said...

Trời đất, có người quan tâm nữa đây chị Chôm.
Đọc caí Title cứ tương chị Chôm có chuyện gì đang cần gỡ hẹ,lao vào liền tính tìm cách gỡ cùng, ai ngờ nhìn thấy tô canh mát mắt luôn.

Chỉ còn biết vỗ tay thôi ạ.

Chôm Chôm said...

Thương thêm Linh nữa nè. :) Hug.

ChịBaĐậu said...

có em nữa nè. Chị chơi cái tựa gì mà 'giật gân' quá nhen chị. Làm hết hồn. :)

Unknown said...

Đâu cần giật tựa ghê vậy, ngày nào cũng mò vô mà :-)

Curly said...

thương em dzới. Đọc cái tựa cái là mò vô liền nè.
Tô canh ngon ghê á chị Chôm ơi. Làm thèm ghia :D

HwangNguyen said...

Giờ thì HwangNguyen hiểu thêm một điều, món ăn không chỉ là Văn Hóa mà còn là Triết Lý nữa.
Chỉ có điều không hiểu tại sao lại có câu "Rối như canh hẹ", không biết có phải người xưa khi nấu canh hẹ, họ để nguyên cả cây, có phải vậy không thưa chủ nhà???

Chôm Chôm said...

Rồi, thương thêm Curly, Đậu, anh Phú, anh Hwoang nữa ha. :D

Anh Hwoang, chắc vậy đó anh. Chắc là ngày xưa ông bà mình ăn loại hẹ nhỏ (nhưng ngon lắm) nên để nguyên cọng dài thì nó mới rối chứ... :)

Tanya said...

sư phụ Chôm đừng buồn em...khi em thấy tên cái bài post của chị bên nhà em thì em mới tưởng món ăn tên gì mà lạ vậy. Em thì ngày nào cũng vào đây xem sư phụ post món ăn chứ đâu phải thấy có tên lạ mới nhảy vào đâu...hihihi....

Chôm Chôm said...

Hi hi hi... Ha ha ha... Chị giỡn mà Tanya. :D