Monday, February 8, 2010

Mứt Kiwi

Image Hosted by ImageShack.us

Mấy hôm trước đi chợ, thấy có bán kiwi thật ngon. Mà họ có đến 2 loại kiwi cơ: một loại xanh bình thường; một loại là kiwi vàng (golden kiwi) trông là lạ, mà giá mắc gấp đôi kiwi xanh. Tôi nảy ra ý định làm mứt kiwi xem nó như thế nào. Ngần ngừ một lúc, tôi chọn mua kiwi xanh vì không biết mứt kiwi sẽ như thế nào nên không muốn mua thứ mắc tiền kia.

Đây là thành phẩm mứt kiwi. Mứt có vị chua nhè nhẹ và mùi thơm dịu đặc biệt của kiwi, không lẫn vào đâu được. Thế nào tôi cũng sẽ làm lại mứt này, một ngày gần đây.

Không biết có ai làm mứt này chưa nhỉ?

7 comments:

Dã Quỳ said...

Chưa từng ăn, chưa từng làm lun chị ui. Món này thì khỏi sợ bị đụng hàng héng ...:) :) :)

Tanya said...

chị ơi golden kiwi rất ngọt và mềm chứ không chua như kiwi xanh....lúc nào giá nó cũng mắc như vậy...hihihi...em hay mua cho con bé con của em ăn :)) Em nghĩ kiwa xanh làm mứt ngon hơn golden kiwi

BeBo said...

Wow, Tet nay Chom lam nhieu thu qua, sang nay chi di cho tim mua dua bot, se lam xoi cho em cham diem nha.

BeBo said...

Neu Chom thay mut kiwi ngon thi viet lai cong thuc di em.

Chôm Chôm said...

DQ, nghe nói hông đụng hàng là chị khoái rồi. :) Hôm đó chị nghĩ là kiwi chua chua, chắc làm mứt được. :)

Tanya, phewwwwwwww may quá chị hông dzớt golden kiwi hén. :D Ngọt thì làm mứt không ngon bằng chua rồi, chị nghĩ vậy. Cũng nhờ cái tính kẹo kéo của chị mà khỏi dzớt nó hén. Nào giờ chị đâu biết có 2 loại kiwi đâu, chị sợ đồ chua nên hầu như không bao giờ dòm tới kiwi hết. :)

Chị Th., nấu xôi xong báo cáo cho em biết nha. Còn vụ mứt thì thế nào em cũng viết xuống mà, chỉ tại dạo này hơi bận tí thôi. :)

TNguyen said...

Troi` o*i cha?y nu*o*'c mie^'ng ....

Chôm Chôm said...

Lau nước miếng đi nàng. :D