Tuesday, October 11, 2011

Bánh ú
























Tác phẩm bánh ú đầu tay của tui đây . Lần đầu tiên tui gói bánh ú chứ nào giờ biết gói ra làm sao. Tôi chỉ gói đơn giản bằng cách chập 2 miếng lá chuối lại (chập ngang dọc, mặt sau áp vô với nhau) xong rồi bẻ thành hình cái phễu, bẻ 3 góc làm đáy rồi cột dây lại thôi.

Bánh nhìn từ trên xuống nhé. Tôi không hiểu sao có người cho là bẻ đáy bánh ú 3 góc là khó lắm, là phải khéo lắm mới làm được. Khó gì đâu ta? Muốn mấy góc mà chả được? Này nhé, chân bánh là tam giác đều 3 cạnh bằng nhau luôn đấy nhé.






8 comments:

laclei said...

món ruột của thằng Cọp nhà Lei,chắc phải học làm mới đuợc

Anonymous said...

CC oi em thich mon nay lam lam nhung chi di mua thoi. An giong Banh chung fai ko? Nhin dep lam . Chi gioi the nen cai gi cung come easy thoi. Sue

ChịBaĐậu said...

Chị có tin là em đang đói bụng hông? Vô coi cái bánh ú mà bụng sôi ùn ụt.

Nhìn hấp dẫn lắm chị.

BeBo said...

Chị thích nhưn ngọt, làm chơi hả Chôm, ngon quá. Cái gì chứ đụng tới gói lá chuối là chị sợ lắm, nhỏ này làm món nào cũng dễ dàng hết trơn.

Chôm Chôm said...

Thanks cả nhà. Món này mới làm lần đầu nên cũng hồi hộp lắm. Chôm là dân miền Trung nên chỉ thích bánh ú mặn thôi, ăn như bánh chưng bánh tét chỉ có 3 cách gói là khác. Hôm đó gói 3 cấy bánh tét lớn (lần đầu luôn!) và gần chục cái bánh ú nhỏ này. Đám con nít Hướng Đạo hồi đầu không chịu ăn, sau khi bị "bắt" phải ăn thì lại chạy tới xin thêm, miệng kêu "yummy! yummy!". :) Bánh tét thì không kịp chụp hình.

Ổ Kiến said...

Nhìn thèm quá chị CC ơi ..

Anonymous said...

--smiley
Chomchom ui .. cho cong thuc lam duoc khong vay .. thay them qua a :-). Ma ne Tet nay Chomchom co dinh cho dat banh chung khong vay noi truoc de minh con dang ky :-)

Chôm Chôm said...

Thèm thì ăm 1 miếng nè Kiến. :)

Smiley, cách làm thì y như bánh chưng vậy. Smiley tìm lại bài bánh chưng coi cách ngâm nếp, ướp thịt, làm đậu nhé. Chỉ có khác là bánh ú nhỏ nên chỉ cần nấu 3hrs là ngon rồi. Còn vụ đặt bánh chưng thì Chôm không nhận đặt đâu. Nếu Liên Đoàn của Chó có làm bánh chưng gây quĩ thì Chôm sẽ thông báo lên đây. :)