Tuesday, July 26, 2011

Bánh tôm Cổ Ngư



Món này liên quan tới một kỷ niệm buồn cười.
Hồi đó gặp lại nhỏ bạn hồi học chung cấp 3, mừng rỡ dẫn nó đi ăn món Bắc ở tiệm Hà Nội vì nghĩ là đó sống bên miền Đông không được ăn nhiều món VN như dân miền Tây mình. Vô tiệm gọi mấy món Bắc, có cả món bánh tôm Cổ Ngư này. Mình vừa ăn nhồm nhoàm vừa khoe với nó là tiệm này làm món bánh tôm ăn ngon lắm nha, không đâu có đâu nha, món ăn Bắc chính hiệu do đầu bếp gốc Hải Phòng vượt biên nấu đó nha. Sau một hồi nghe mình nổ, nhỏ bạn chịu hết xiết cười phá lên, nói là trời ơi, cái tiệm này làm món này tầm bậy hết sức, ai đời mà bưng ra một dĩa bánh tôm bùm xùm như thế này, cứ y như là họ ném nguyên rổ khoai vô chảo rồi chiên ấy! Mình ngớ người ra hỏi chứ vậy phải làm sao? Nó giải thích là nó thấy mẹ nó chiên từng cái bánh tròn tròn nho nhỏ thanh tao lịch sự kỳ công chứ đâu phải chém to kho mặn hổ lốn thế này. À, ra thế! Thế thì mình học được 1 chiêu. Bây giờ mình chiên bánh tôm cũng tém tém cho tròn trịa gọn gàng cho có vẻ Hà Nội thanh lịch như ai chứ bộ.



4 comments:

nguyen7hoc said...

caí nầy ăn với cải xanh (cay), ngon.

nguyen7hoc

Chôm Chôm said...

Đúng là cải con đó ăn ngon anh B hén. Bánh xèo mà có cải con thì tuyệt cú mèo.

Tanya said...

em thích món này nè nhưng ít khi làm ở nhà vì lười :)) mỗi lần ra tiệm là em kêu một phần. Con bé Annie thích lắm, nó nói french fries này ngon hơn McDonalds...hihi...

Chôm Chôm said...

Tanya, thằng Chó Con nhà chị cũng kêu cái này là Vietnamese french fries, cũng mê cái này hơn French fries thiệt. :D