Wednesday, July 27, 2011

Bánh đa cua

Nghe nói tới món bánh đa cua Hải Phòng này lâu rồi, thèm chảy nước miếng lâu rồi, ước chi được ăn một tô cũng lâu rồi. Nhưng cứ nghĩ là có lẽ chỉ có đi Hải Phòng thì may ra mới được thưởng thức. Không ngờ tình cờ tìm mua được gói bánh đa cua, thế là mừng quá đi thôi!

Gọi điện thoại cho chị bạn, hỏi về cách nấu, chị phán cho một câu rằng làm gì có bánh đa gạo đỏ để em nấu bánh đa cua Hải Phòng? Thôi, quên nó đi em. Chị à, em mua được gói bánh đa rồi, bây giờ cần thí nghiệm xem sợi bánh có ngon không này, có đáng công thòm thèm bấy lâu không này. Thế là chị chỉ. Cẩn thận nhớ hết lời chị dặn, khi nấu thì cho thêm một-chút-Chôm-Chôm nữa, thế là có tô bánh đa cua hấp dẫn này đây.
Ăn thử... chầm chậm... chầm chậm thưởng thức hương vị bánh đa cua xem nó thế nào. À, thì cũng là một món ngon ngon là lạ dân dã đây mà!

11 comments:

Mưa và Sương Mù said...

nha chi co nhieu mon la qua!

Chôm Chôm said...

Bumble Bee, cái tật tham ăn khiến chị tò mò tìm hiểu món ngon vật lạ của mọi miền đất nước đó em. :D

BeBo said...

Bánh đa chị nghĩ bánh tráng dầy có mè, sao nhìn giống bánh canh?

PhungPat said...

Nước sền sệt như nước bánh canh cua phải k chị?

Chôm Chôm said...

Chị Th, cái này cũng gọi là bánh đa đó chị. Em có viết bài Canh Bánh Đa, trong đó bánh đa cắt miếng vuông hay tam giác thay vì cắt sợi. Nó không cắt giống bánh canh đâu vì nó dẹp.

Chôm Chôm said...

Phụng, không đâu em. Nước trong như nước bún chứ không sền sệt như bánh canh miền Trung.

Tanya said...

hihi..nhìn giống giống như tô hủ tiếu tôm cua em nấu hôm thứ 2. Em định làm bánh canh nhưng đi chợ quơ tay lấy gói hủ tiếu, thế là có món hủ tiếu tôm cua :)

Chôm Chôm said...

Tanya, cái này có hương vị khác xa hủ tíu tôm cua đó em. :)

Richuge said...

Chôm ui, sao tui nhớ phải có chút rau nhút nữa muh?!? nhìn tô bánh đa cua lại thèm :(

Chôm Chôm said...

Hương, thì món này đâu có kén rau đâu? Mình có rau gì thi cho rau đó, miễn rau luộc là OK. :) Có rau muống thì dùng rau muống, có cải xanh thì luộc cải xanh. :D

bibinana said...

Chi oi banh da cua chi ko co bo cong thuc de lam len ha? Em ten Thao la thanh vien moi day!Vo tinh ghe qua duoc blog cua chi thich qua troi luon.