Saturday, January 29, 2011

Bánh chưng của Liên Đoàn Ngọc Hồi

Tết năm này, các em nữ Hướng Đạo của liên đoàn Ngọc Hồi làm bánh chưng bán gây quĩ để làm silver award (cho các em thiếu sinh) và bronze award (cho các em ấu sinh). Để làm silver và bronze awards này, các em sẽ đi xem một cơ sở phi lợi nhuận nào đó (chùa, viện dưỡng lão, etc) cần tu sửa gì đó thì các em sẽ làm. Các em sẽ phải xem xét là cơ sở này cần tu sửa cái gì, sức các em có làm được không, và chi phí cho dự án sẽ là bao nhiêu. Vấn đề ở đây là, các em không thể xoè tay xin tiền bố mẹ hay xin mạnh thường quân ủng hộ tiền bạc và các em bỏ công ra làm. Các em phải tự kiếm tiền cho dự án và phải tự tay làm. Chương trình làm bánh chưng năm nay nằm trong mục đích đó.

Vì các em còn quá nhỏ (lớn nhất là 13 và nhỏ nhất là mới chừng 8, 9 tuổi), các em còn chưa biết gói và nấu bánh chưng nên các phụ huynh có góp tay giúp cho các em. Tuy nhiên, các em cũng bỏ công làm nhiều lắm! Nhìn cảnh các em xúm xít cắt lá, gói bánh, cột dây mà thương ghê.

Ngoài chuyện biết rằng mình đang giúp cộng đồng, các em còn được biết thêm một truyền thống của VN. Đó là xúm xít nhau nấu bánh chưng, gia đình bạn bè cùng nhau nói chuyện vui đùa trong khi thức đêm bên nồi bánh sôi ùng ục .

Hình trên là đợt bánh đầu tiên ra hàng. Coi đẹp không? Bánh rất ngon, hạt nếp chín rền, đậu xanh mềm béo, thịt ướp thơm ngon. Ăn một miếng là muốn ăn ngay miếng thứ hai.

11 comments:

Anonymous said...

Chi oi ! Sue ma o gan cung mua may cai roi . Banh nhin deu qua ha Chi , Chi Chom that kheo & thuong thieu nhi . Banh ngon ko nhung home made ma con goi ghem tinh thuong nua he Chi . Em chuc Chi & gia ding nam moi khoe manh , Hanh phuc muon gi duoc nay duoc nhieu nguoi thuong yeu :)) . Sue T

ourliltigress said...
This comment has been removed by the author.
ourliltigress said...

Trời, ghen tị với Chôm quá nè! Bên mình ở cũng khá đông người Việt (DC area) nhưng không có được những hoạt động vui tươi, lành mạnh như ở CA để cho con nhỏ 12t của mình tham gia. Buồn!
Nhóc của Chôm cute quá.
Chúc mái ấm nhỏ luôn tràn đầy niềm vui mỗi ngày nhé Chôm. Chúc năm mới bình an...

Tivi

BeBo said...

Đã giao hết bánh rồi phải hông?
Thiệt đẹp nha, mấy đứa nhỏ thiệt là hên có bàn tay của dì Chôm giáo huấn, hết sảy luôn:)

Chôm Chôm said...

Thanks Sue. Đây là năm đầu tiên LĐ làm bánh chưng bán nên chỉ bán trong nội bộ thôi. Coi cái mòi thành công như vầy thì có lẽ sang năm sẽ làm tiếp và nhận orders bên ngoài nữa. Co' lẽ năm tới mình còn làm dưa món và giò thủ.

Chôm Chôm said...

Hi Tivi, bên vùng DC cũng có nhiều hoạt động Hướng Đạo lắm mà! Chôm trước Chôm mới nghe thông báo là hè năm nay, troops của Chó Con sẽ tụ tập về vùng DC/Virginia để cùng đi trại với troops bên vùng DC đó. Hoạt động Hướng Đạo bên đó mạnh lắm. Nếu cần, Tivi email cho Chôm ChomChomHN@hotmail.com để Chôm đưa số phone của các girl scouts troops của VN bên vùng miền Đông nhé.

Mến

Chôm Chôm said...

Chị Th, bánh vừa gói xong là bà con tới lấy hết rồi. Năm đầu tiên như vậy là thành công mỹ mãn. :)

Anonymous said...

--smiley
Chômchôm ơi .. năm sao có cho bên ngòai order nhớ nói sớm nha. Mình năm nào cũng đặt bánh chưng hết á :-)

Chôm Chôm said...

Smiley, sure. Sang năm mà có làm nữa thì Chôm sẽ thông báo ngay. Cám ơn Smiley đã ủng hộ các em girl scouts. :)

Dã Quỳ said...

Nhìn bánh nào bánh nấy vuông vức, gọn bâng mà thương quá mợi!!!!

Chôm Chôm said...

Quỳ, :)