Saturday, January 9, 2010

Hủ tíu xào tim gan cật

Image Hosted by ImageShack.us

I. Vật Liệu & Chuẩn Bị: (cho 4 phần ăn)
- 1 cái tim heo (lợn) - Rửa sạch, bổ làm đôi, thái lát mỏng theo chiều dọc, bỏ hết máu bầm tụ bên trong.
- 2 trái cật heo (bầu dục) - Xẻ đôi, dùng dao lạng thật sạch những màng trắng giữa trái cật, tỉa hoa trái cật, cắt thành từng miếng vừa ăn
- 1 miếng gan, lớn nhỏ tùy ý - Rửa sạch, thái lát mỏng
- Hủ tíu khô đủ cho 4 phần ăn - luộc vừa chín, đổ ra rổ cho ráo nước, xả lại bằng nước lạnh (nhớ là nước lạnh chứ không phải nước nóng nhé!) cho tới khi không còn thấy nhơn nhớt dinh dính ở tay là được. Xốc với chút nước tương và dầu mè.
- 1 củ carrot - Gọt vỏ, thái khoanh mỏng chừng 3mm, trụng qua nước sôi, vớt ra cho thau nước lạnh
- 5 hoặc 6 cọng cần tây - Tước bỏ xơ, rửa sạch thái xéo
- 1 củ hành tây tím - Lột vỏ, bổ múi cau
- vài cây hành lá - Rửa sạch, cắt khúc chừng 4cm
- Gia vị: 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê dầu hào, 2 muỗng cà phê giấm đỏ, 2 muỗng cà phê xì dầu, 2 muỗng cà phê bột bắp, 3 muỗng cà phê bột nêm, 1 cup nước broth gà hoặc heo - Tất cả hòa chung với nhau.
- 1 miếng gừng bằng 3 ngón tay - Gọt vỏ, giã/băm nhỏ
- 2 chén rượu trắng
- 3 tép tỏi lớn - băm nhỏ
- Chút bột nêm
- Dầu để xào
- Tiêu và ngò để trang trí
- Chanh

II. Cách Làm:
- Ngâm cật chung với rượu và gừng. Chừng 30 phút kiểm tra lại xem đã hết hôi chưa, nếu chưa thì ngâm tiếp với chỗ rượu và gừng khác cho hết hôi. Vớt ra xả sạch bằng nước lạnh. Ướp với chút bột nêm và tỏi.
- Ướp tim và gan với chút bột nêm và tỏi.
- Sau khi ướp tim gan cật được chừng 15 phút thì bắt đầu xào.
- Bắc chảo dầu nóng, cho cật vào xào cho chín tái thì cho tiếp tim gan vào xào. Nhớ để lửa to và đảo nhanh tay. Trút tim gan cật ra dĩa, chừa dầu lại.
- Cho hành tây vô, đảo sơ qua, trút ra dĩa.
- Cho thêm chút dầu nếu cần, cho cần tây vào xào sơ. Trút hỗn hợp gia vị vô, nấu cho sôi lên, nêm nếm lại cho vừa miệng. Cho tim gan cật và hành tây vô đảo đều thêm lần chót. Cho hủ tíu vô đảo đều thật nhanh tay.Tắt bếp, trộn hành lá vô.
- Múc ra dĩa, rắc ngò và tiêu lên mặt.
- Dùng nóng với tương ớt, xì dầu, chanh.

3 comments:

Anonymous said...

cho em ho~i, la`m sao dde cho hu~ tieu ddung bi. di'nh voi nhau. em tru.ng hu~ tieu la^`n na`o cu~n g bi di'ch cu.c lai voi nhau. Xo^'c voi da^`u me`, chi du`ng khoa~ng bao nhieu? ca'm on chi nhe'

Chôm Chôm said...

Sau khi trụng hủ tíu, em xả lại bằng nước lạnh (nhớ là nước lạnh chứ không phải nước nóng nhé!) cho tới khi không còn thấy nhơn nhớt dinh dính ở tay là được. Sau đó chừng 5 phút thì xốc xì dầu vào, thế là hủ tíu không còn dính chùm đâu. Dầu mè thì cho chừng 1 muỗng cà phê cho thơm thôi, không cần dùng nhiều.

Anonymous said...

Cam o*n chi nhe'!