Saturday, January 16, 2010

Chả cá chiên xù

Image Hosted by ImageShack.us

Hôm nay tôi làm món này cho thằng con ăn tối. Nó ăn hết phần ăn như trong hình rồi thêm miếng bánh mì phết sauce mayonaise nữa. Mừng quá xá!

Tôi quết chả cá cho nhuyễn, xong rồi bắt thành từng bánh tròn dẹp, nhúng qua tròng trắng trứng, lăn qua bread crumbs, đem chiên lửa vừa cho tới khi crumbs vàng thì vớt ra, bỏ lên giấy cho thấm dầu. Broccoli với baby carrot hấp sơ, bỏ lên dĩa. Nó thích ketchup, nên tôi cho nó chấm rau và cá với ketchup. Tròng đỏ trứng thì đem đánh sauce mayonaise để nó ăn với bánh mì. Tôi chồng mấy miếng cá lên với nhau, nói với nó là mẹ xây nhà. Thế là thằng nhỏ cười tít mắt, ăn sạch luôn.

Mình cũng có thể làm món này để ăn với cơm. Người lớn cũng thích chứ không riêng gì con nít. :)

7 comments:

Vhlinh said...

A, món này em làm được chị ơi. Có điều là em bày cá ra đĩa cùng với thìa là và cà rốt.

Chôm Chôm said...

Vhlinh, chả cá mà ăn với thì là thì đúng điệu quá rồi. Em nói tới thì là làm chị lại thèm chả cá Thăng Long / Lã Vọng. :)

BeBo said...

Thêm nhiều nhiều món nữa cho trẻ con đi Chôm, Be nhà chị không thích món ăn VN, nhưng mình nghĩ bé sẽ thích món này.

Chôm Chôm said...

Chị BeBo, món này không phải là hoàn toàn VN lắm nên ai ăn cũng được ha chị. Cùng 1 idea này, mình có thể thay chả cá bằng giò sống heo/gà, ức gà thái mỏng ướp gia vị, chả tôm như hôm em làm tôm bọc càng cua nhưng mình không cho càng cua vô, etc. Mấy món như vầy thì trẻ con ăn được hết. :D

Khi nào em làm được thêm món gì là lạ vui vui mà thằng Chó của em ưng ý thì em bưng lên đây khoe liền. :D

BeBo said...

Đúng rồi đó, chị ủng hộ em hai tay, hai chân luôn...

Vhlinh said...

Chị Chôm Chôm: Ở nhà giờ mọc lên nhiều quán chả cá mới nên vào nhầm quán là ăn không ngon luôn chị à. Em cũng sợ người ở lâu bên nước ngoài về, một lần ăn lại thấy món ăn mất đi dư vị cũ là Hà Nội lại mất điểm liền.
Chết cười, mấy bạn nước ngoài của em về đòi ra ngõ Cấm Chỉ ăn đồ, em lắc liền chị ạ. Ở đó bây giờ nấu ăn dở tệ.

Chôm Chôm said...

Vhlinh, chị dồng ý với em là thức ăn ở phố ẩm thực dở tệ. Hai năm trước chị có ghé HN và ở ngay KS Hà Nội Phố ngay ngõ Cấm Chỉ đó. Chị có 1 kỷ niệm buồn cười với 1 quán ở đấy. Hôm đấy chị mò ra quán, có 1 cặp người nước ngoài cũng bước vào. Mấy người ở quán không biết tiếng Anh nên 2 người này nhờ chị dịch tên những món ăn. Họ chỉ món "cháo tim bầu dục" và hỏi chị là món gì. Chị không hiểu "tim bầu dục" là gì, ngẫm nghĩ không lẽ là... oval heart? Vô lý quá! Chị hỏi cô bé bán hàng bầu dục là gì. Ấy thế mà cô bé nhất định không trả lời chị. Chị đành phải thú thật với 2 người kia là chị không biết nó là cái gì luôn!

Về kể cho hubby chị nghe. Anh cười ngất, bảo bộ em không biết bầu dục là gì thật à. Nó là quả thận, là trái cật, là kidney đó em ạ. :D

Chị thích ăn phở cuốn ở Ngũ Xá và ốc ở Phủ Tây Hồ. Chẹp chẹp chẹp, nói tới là thèm!