Thursday, December 17, 2009

Mì vịt quay

Image Hosted by ImageShack.us

Image Hosted by ImageShack.us

Những hôm phải làm về trễ mệt mỏi, tôi thường hay nấu món mì này. Nấu nhanh mà ăn lại ngon, ai mà không thích? Trên đường về nhà, tạt ngang tiệm vịt quay mua 1/2 con vịt, nhờ ông bán vịt chặt ra dùm luôn. Thường khách mua 1/2 con thì tiệm chỉ chặt phần thân mà để lại phần đầu cổ vô góc tủ. Chẳng để làm gì, mà họ cứ cho là không ai lấy đầu cổ làm gì. Thế là ta bảo họ rằng mình muốn lấy luôn phần đầu cổ. Chẳng để làm gì, mà mình cứ cho vô nồi soup cho thêm phần ngọt nước. Sẵn tiện ngó nghiêng xem họ có thêm cái đầu cổ nào để trong góc tủ không, xin luôn! Ông bán vịt nghe mình xin, ra chiều kinh ngạc lắm nhưng mừng húm, vội vàng gói cho mình. Nếu ở nhà không có mì và cải xanh thì cứ bước qua chợ ngay bên cạnh.

Về đến nhà, chỉ cần 30 phút sau là gia đình mình ngồi quây quần thưởng thức tô mì bốc khói thơm tho thôi.

I. Vật Liệu & Chuẩn Bị:
- 1 con vịt quay mua sẵn, nhờ tiệm chặt ra dùm luôn
- 1 bó cải xanh
- Mì tươi
- nước broth (lúc nào cũng có sẵn trong freezer)
- 2 miếng vỏ tắc và vỏ cam bằng 3 ngón tay phơi khô
- vài tai nấm đông cô hoặc nấm hương - tôi đã ngâm rửa sạch & chia ra từng bao nhỏ để trong freezer, khi nào ăn thì lấy ra làm ngay. Đây cũng là 1 trong những bí quyết nấu ăn nhanh của tôi.
- Bột nêm, đường
- Ớt ngâm giấm (lúc nào cũng có sẵn)

II. Cách Làm:
- Bắc nồi nước soup (broth) lên bếp, cho nấm đông cô và vỏ cam tắc vào chung. Lựa những miếng vịt quay có nhiều xương cho vào luôn. Mấy miếng nạc thì chừa lại để xếp lên mặt.
- Cùng lúc, bắc thêm 2 nồi nước khác. Một để trụng mì; một để luộc cải. Cho chút muối vào nồi luộc cải.
- Trong khi chờ nước sôi, mình quay qua làm mì và cắt rửa rau.
- Trong bài mì khô dầu hào, tôi đã nói cách làm mì rôi, ở đây khỏi nhắc lại.
- Cắt từng cọng cải ra, rửa sạch, cắt khúc chừng 4cm.
- Nước sôi, cho mì vô trụng. Đổ ra rổ, xịt chút dầu mè vô
- Luộc rau.
- Sắp mì vô tô, trên mặt xếp thịt nạc & cải luộc.
- Nêm nếm lại nồi nước dùng. Múc nước chan lên mặt tô mì.
- Dùng chung với ớt ngâm giấm.

3 comments:

Dã Quỳ said...

Nhà em cũng ăn mì hoài à chị ui. Hết mì vịt quay đến mì gà :)) ...

Nhìn tô mì vịt quay của chị yummy quá đi .....chảy nước miếng á. Trời đang lành lạnh kiểu này mà húp tô này vô là ấm cả bụng heng !!!

(nói dzậy xong, dám chiều nay về lại nấu mì lắm đây nè chị ui ...hihihihi

Unknown said...

Tôi mì nhìn ngon quá.

(nhưng mà sợi mì nhìn hơi lớn hén)

Tanya said...

em cũng dùng xương cổ và những phần xương khác của vịt quay để hầm soup giống chị...hihihi...mùi nước soup thơm ngon hơn há chị. Cứ mỗi lần mua vịt quay về ăn không hết là em cất lại trong freezer để dành nấu soup mì, ông xã em không biết cứ tưởng em tiết của để dành ăn đồ củ...hihihi....