Sunday, October 18, 2009

Soup Hoa Xuân

Image Hosted by ImageShack.us

Vài tuần trước, tôi tổ chức tiệc ra mắt sách tại nhà. Vì chỉ có mình tôi nấu nướng và làm bánh trong khi vẫn đi làm, tôi cần phải sắp xếp thực đơn thế nào cho hợp lý để ngày hôm đó không quá mệt mỏi bận rộn. Thực đơn tiệc buffet bao gồm món soup, món khai vị, vài món chính,... Nó cũng cần phải gồm những món có thể chuẩn bị trước. Tôi không bị vấn đề gì với các món khác, ngoại trừ món soup. Thông thường, tôi hay nấu soup măng cua hoặc soup nấm tuyết, nhưng lần này tôi muốn đổi món soup khác. Đó là lúc tôi chợt nhận ra tôi không biết món soup nào khác để đãi tiệc buffet! Những món soup dùng trong bàn tiệc ngồi thì có nhiều, nhưng món soup dùng trong tiệc buffet có những yêu cầu riêng. Nó phải dễ múc để thực khách có thể tự phục vụ; nó phải không được "thay mùi đổi vị" vì phải nằm quá lâu trong nồi slow cooker trên bàn tiệc suốt cả buổi.

Tôi lang thang qua nhiều web-sites, cả Việt lẫn Mỹ, để tìm ý tưởng cho món soup của tôi. Lại chỉ là soup nấm tuyết, măng cua, chua cay (hot and sour)!

Cùng đường bí lối, tôi đành phải đãi khách món soup măng cua quen thuộc. Nhưng tôi nung nấu một ý nghĩ trong lòng là sẽ tìm hiểu nhiều về các món soup, sẽ tìm ra nhiều ý tưởng khác lạ hơn.

Món Soup Hoa Xuân này là khởi đầu của nỗ lực đó. Tôi không phải là người đầu tiên nghĩ ra món này mà chỉ lấy ý tưởng từ trang Recipes4Viet rồi xử dụng những nguyên liệu tôi thích và nấu theo kiểu của tôi.

SOUP HOA XUÂN

I. Nguyên Liệu
- Đậu ve, tươi hay đông lạnh
- Carrot
- Bắp hột màu vàng, loại đông lạnh
- Cua
- Bột khoai tây (potato starch) hoặc bột bắp (corn starch)
- Trứng cút
- Đường, muối

II. Cách làm:
- Đậu ve - tước bỏ chỉ, cắt 2 đầu
- Carrot - gọt vỏ
- Cua hấp chín, gỡ lấy thịt
- Bột - hòa chung với nước gà cho sền sệt
- Trứng cút - luộc chín, lột vỏ, tỉa hoa
- Bắc nồi nước, cho chút muối. Nước sôi, cho đậu và carrot vô chần sơ, vớt ra cho vô thau nước đá lạnh. Vớt đậu và carrot ra, thái hạt lựu.
- Nấu nước chicken cho sôi, nêm nếm cho vừa ăn, cho bắp vào. Kế đó cho bột vô, nấu sôi lại cho bột sệt lại. Cho đậu, carrot, cua vô trộn đều.
- Sắp trứng cút ra dĩa, chế soup lên. Rắc thêm tiêu.

2 comments:

Unknown said...

Cuối tuần trổ tài nấu thử mới được, cảm ơn bài viết đã chia sẻ
Thiên Hoàng – Nhân viên Marketing
------------------------------------------------
Dịch vụ quay phim phóng sự cưới
Dich vu quay phim phong su cuoi

Unknown said...

Cảm ơn bài viết đã chia sẻ một món ăn ngon
Nguyễn Thanh – Nhân viên Marketing
------------------------------------------------
Quay phim phóng sự Lễ Cưới - Tiệc Cưới
Quay phim phong su Le Cuoi – Tiec Cuoi