Tuesday, March 2, 2010

Pate gan bò

Image Hosted by ImageShack.us

Thỉnh thoảng tôi hay làm pate gan bò để "bắt" Chó Con ăn với bánh mì cho có nhiều chất sắt.

Pate thì có nhiều cách làm. Kiểu này là làm đơn giản cho nhanh.

Bắc chảo cho bơ vào cho tan. Bơ nóng lên thì cho tỏi băm vào xào cho thơm. Sau đó cho gan bò đã thái mỏng vào, xào chín, nêm nếm cho vừa miệng với chút bột nêm, đường, tiêu. Gan chín, để nguội, cho vô máy xay mịn. Xong trút vô khuôn, cho vô tủ lạnh cho đặc lại. Xong!

12 comments:

Dã Quỳ said...

em cũng làm paté gan cho Cún ăn hoài nè chị ui. Bây giờ thì bé Chuột cũng mê paté gan luôn ...:)) :)) .... Có hôm ăn paté gan với cơm tỉnh bơ nữa chứ ..:)) :)) ....

BeBo said...

Món này Be, Bo thích trét bánh mì ăn lắm đây, Chôm làm thấy đơn giản quá hé...

Unknown said...

Đơn giản vậy thôi sao? Không lý nào. Hôm nào thử cái coi.

Chôm Chôm said...

Quỳ, chị Th, anh Phú - Yes, nó đơn giản vậy đó. :D Hồi kia Chôm làm theo sách gia chánh VN rất công phu mà lại không ngon.

Gan bò thì có rất nhiều chất sắt nhưng ăn rất mau ớn. Pate gan gà là ngon nhất, cũng làm theo cách này. Nếu cho người lớn ăn thì cho tiêu mạnh tay chút, ăn tuyệt vời luôn!

Dã Quỳ said...

Uí, hôm qua viết mà quên ghi là em chỉ làm Paté gan gà nhiều thui chị ui. Paté gan bò thì chỉ có Cún ăn, còn bé Chuột thì thích paté gan gà hơn. Bây giờ thì nhiều hôm, vừa xào gan chín, chưa làm kịp say làm paté, là 2 đứa nhóc là bốc lủm hết trọi rồi :)) :))

BeBo said...

Chị mới làm xong pate nè, 2thứ gan heo và gan gà, không ngờ dễ vậy, cũng ok lắm, ngày mai camping mang theo trét bánh mì ăn, tụi nhỏ chỉ thích trét bánh mì thôi chứ bắt ăn gan là sợ lắm, còn 1 chút chị bỏ vô cháo cho Bo ăn nó nhả ra ngay.
Thanks Chôm!

Chôm Chôm said...

Chị Th, dễ ha chị. Hồi kia làm theo sách gia chánh VN mệt quá, mà lại không ngon. Từ hồi chế ra kiểu này thiệt là gọn. :D

BeBo said...

Kiểu này là em tự chế ra đó hả, ngược hoàn toàn với kiểu sách VN dạy hé.

Chôm Chôm said...

Yes, chị. Kiểu này dễ mà ăn cũng ngon không kém (hình như ngon hơn 1 tí) kiểu làm cầu kỳ bên VN ha chị. Từ hồi làm kiểu này đến giờ, em không bao giờ làm lại kiểu ngày xưa nữa. :)

Miu said...

Chị ơi, gan bò trước khi làm, ở khâu rửa có cần làm gì để bớt mùi hôi không hả chị? Cám ơn chị.

Miu said...

À, em hỏi thêm nữa ạ, ví dụ 1 pound gan thì cần bao nhiêu tỏi hả chị?

Chôm Chôm said...

Uyên, nếu em muốn át mùi gan bò thì sau khi thái mỏng, em ngâm với sữa tươi chừng 30 phút. Vớt ra, rửa lại cho hết sữa. Xong rồi lau gan cho khô bớt rồi làm như thường thôi.

Còn phần tỏi thì tùy khẩu vị, muốn làm nhiều hay ít tùy mình.