Friday, July 13, 2012

Bún tofu

Thay vì ăn bún nem nướng, bún thịt nướng, hay bún chả giò thì mình ăn tô bún tofu cho thanh đạm nhẹ nhàng. Cũng luộc bún, thái rau, chiên tofu. Khi ăn thì cho rau vào tô, cho chút bún, vài miếng tofu chiên vàng. Trên mặt cho thêm chút hành phi dầu, đậu phụng giã bể, chan tí nước mắm chay pha chanh tỏi ớt rồi măm măm thôi. Đơn giản nhưng cũng ngon đâu kém món mặn?

8 comments:

Mưa và Sương Mù said...

cho em xin mot to di chi ui :-)

Tanya said...

khoái món này nhất, món ruột của em đó chị...hihi...ăn hoài không ngán.

Minh Xuân said...

Hồi đó em còn đi làm, nhằm ngày chay là mấy đứa ở văn phòng ra chợ Cũ (Hàm Nghi) mua về bún, rau, đậu hũ, nước tương, đậu phộng... mỗi đứa một tô, ăn hổng biết ngán...

Chị nói đúng: Đơn giản nhưng cũng ngon đâu kém món mặn? :D

Chôm Chôm said...

Bumble Bee, ăn chugn với chị luôn há em? :)

Chôm Chôm said...

Tanya, trời nóng ăn này hạp rơ ghê há em. :)

Chôm Chôm said...

Minh Xuân à, dạo này chàng nhà chị đòi ăn chay giữ gìn sức khoẻ nên chị cho chay luôn. Mà thiệt ra, coi vậy chớ ăn chay theo kiểu Công Giáo khó hơn nhiều à. Ăn chay kiểu Công Giáo là hãm mình nên tuy được ăn thịt cá nhưng rất dễ bị phá chay. :)

Minh Xuân said...

Chị ơi, đúng là ngày chay bên Công giáo là ăn chay hãm mình... còn những ngày chay mà em ăn bún tofu là ngày rằm kg hà, cả văn phòng từ sếp đến nhân viên đều ăn chay, trong đó có em luôn... em thì từ nhỏ đã rất thích các món chay rồi, tại có chị hàng xóm, mỗi mùng 1 và 15 đều kho 1 nồi đồ kho thập cẩm chay, ngon lắm, em ăn riết ghiền... cho nên bây giờ dù là ngày chay Công hay Phật giáo, hay thậm chí là ngày thường, em vẫn ăn đều đều... chẳng hạn như bữa nay, em dặn Má đi chợ mua đậu hũ kho tương, em ăn cữ trưa cữ chiều kg biết ngán đó chị :)

chúc chị cuối tuần vui vẻ!

Chôm Chôm said...

Gõ lộn 1 chữ ở reply trên: ăn chay Công Giáo thì KHÔNG được ăn thịt. :)