Thursday, October 20, 2011

Tổ chức tiệc sinh nhật cho trẻ em - Phần 3

Phần 3: Ngày mong đợi của con

Sau những chuẩn bị mà mình đã bàn ở những phần trước, cuối cùng ngày trọng đại cũng sắp tới. Nhân vật chính của bữa tiệc cũng không thể chờ thêm được nữa rồi!

1. Tối hôm trước:
- Kiểm tra lại mọi chuyện. Hoàn tất những việc có thể làm sẵn. Ví dụ:
 * Thái rau củ tôm thịt cho món cơm chiên
 * Trải khăn, để sẵn chén dĩa ly muỗng nĩa nếu làm ở nhà. Giao cho con làm phần này
 * Trang hoàng nhà cửa
 * Gắn bong bóng (nếu là bóng mylar)
 * etc

 - Lập 1 danh sách những việc cần làm và những thứ cần có vào hôm sau. Ví dụ:
 * Chiên cơm
 * Nấu soup
 * Lấy thức ăn nếu order
 * Lấy bánh sinh nhật
 * Bơm bong bóng (nếu là bóng thường)
 * Mang theo: đèn cầy sinh nhật, tongs để nướng thịt, bao tay, etc và etc
 * Etc và etc...

2. Ngày sinh nhật:
- Làm nốt những việc cuối cùng theo danh sách đã lập
- Mang theo những gì đã ghi xuống
- Cuối cùng, giờ đã điểm! Vui chơi đi, đừng lo nghĩ gì nữa! Tận hưởng giây phút quí giá này! Đừng la mắng cau có vì những điều thiếu sót.
- Dù vui chơi nhưng nhớ vẫn để mắt trông chừng bọn trẻ nhé. Nếu bố mẹ chúng ở lại chung vui thì chớ ngại gì mà không nhờ họ những gì có thể (trông chừng bọn trẻ, lấy thức ăn cho chúng, etc)

3. Sau ngày sinh nhật:
- Nhớ cám ơn bọn trẻ. Có thể gởi thiệp cám ơn, có thể gởi e-mails, có thể chỉ là gặp mặt và cám ơn thôi. Tốt nhất là "personalize" lời cám ơn của mình. Ví dụ, thiệp cám ơn của Brian thì ghi "Cám ơn bạn đã đến dự và tặng quà. Tôi rất thích cuốn truyện The Haunted House của bạn tặng. Tôi đã đọc đi đọc lại 3 lần rồi." Thiệp gởi cho Olivia thì "Cám ơn bạn đã đến dự tiệc sinh nhật và cái skateboard bạn tặng cho tôi. Tôi đang dùng nó để tập board skating đây. Hy vọng tôi sẽ biết chơi skateboard sớm."

Nếu con mình đã biết viết thì để chúng tự viết thiệp cám ơn.

- Tiệc năm nay xong rồi, bắt đầu "mơ màng" tới sinh nhật năm tới là vừa! :)

No comments: