Wednesday, November 24, 2010

Nghịch với thức ăn: Ếch xào lá quế

Là 1 bà nội trợ chỉ nấu ăn cho gia đình như các bạn và tôi, không ít lần chúng ta đã tự chế ra những món ăn mà chúng ta chưa bao giờ nghe nói tới. Dễ hiểu thôi, chúng ta không phải là đầu bếp nhà hàng để chỉ nấu những món có trong thực đơn và có quyền chỉ xử dụng những nguyên liệu đã được "lập trình" trước. Chúng ta, trái lại, nấu ăn theo những gì có sẵn, mà những gì có sẵn đó thì thiên hình vạn trạng lắm!

Những món ăn chưa bao giờ nghe nói đó lại phong phú vô cùng. Nó chỉ dựa trên những nguyên liệu còn sót lại trước kỳ đi chợ sắp tới. Đôi khi, chúng ta cho ra đời những món ăn rất ngon, nhưng cũng lắm lúc thành phẩm lại là những món... không thể gọi tên!

Món ếch xào lá quế này ra đời trong những ngày "giáp hạt" như thế. Ếch thì có sẵn, rau quế còn dư sau lần ăn phở kỳ trước. Nghịch với thức ăn một tí, món ăn này ra đời. :)

6 comments:

Diên Hoàng said...

LOL, tui mới thả con cóc, con ếch ra bên nhà mẹ Peapod thì bị chị Chôm bắt bỏ lên dĩa rồi :))) Hấp dẫn, dù chưa taste.

Tanya said...

thấy hấp dẫn mặc dù em chưa từng ăn ếch (nhà quê dể sợ) Em giống chị , gần cuối tuần dọn tủ lạnh để sắp xếp đi chợ thì em cũng hay nấu mấy món thập cẩm có gì làm đó :)) ngon thì giữ cách để lần sao làm, còn không ngon thì bye bye...hihihi...

BaĐậu said...

Chị Chôm:
Hôm nào chắc phải rước sư phụ về nhà nghịch chung. Hihi.

Happy Thanksgiving chị và gia đình.

Chôm Chôm said...

Anh Hoàng, ha ha ha ha...

Chôm Chôm said...

Tanya, không biết ăn ếch thì không phải "nhà quê dễ sợ" mà là "thành phố dễ sợ.". :D

Chôm Chôm said...

Đậu, nghịch thì dễ, ăn có được không mới là vấn đề đó nàng. :D

Happy Thanksgiving to you and your family. :)