Saturday, August 14, 2010

Chuẩn bị cho Trung Thu 2010

Sắp tới Trung Thu rồi. Bà con mình chuẩn bị làm bánh nhé. Ngay từ bây giờ, các bạn hãy làm sẵn những thứ sau đây (bấm vào links để coi cách làm):
- Trứng muối
- Nấu nước đường
- Làm mứt sen
- Làm mứt gừng khô hoặc gừng dẻo
- Làm mứt chanh hoặc mứt tắc

10 comments:

Dã Quỳ said...

Nước đường có sẵn rùi nè.
Trứng muối có sẵn rùi nè
Mứt sen có lun rùi nè ....

Mà hổng biết có siêng mà làm bao nhiêu cái bánh thui á chị ui ....hì hì hì

Chôm Chôm said...

Chời, mọi thứ có sẵn rồi thì mần đi nhỏ. :)

Tanya said...

em không biết làm bánh trung thu...mai mốt sẽ học hỏi chị sao tại vì em không hảo món này cho lắm...hihihi....còn giờ thì em học làm trứng muối trước :))

Chôm Chôm said...

Tanya, năm nay làm bánh trung thu đi nhỏ. :)

Dã Quỳ said...

để xem coi con bệnh lười của em có đi mất không đã ....hì hì hì .... Đang lười nhưng bị mọi ng` đang réo nên chắc làm, mà làm ít thui chị ui .....:) :)

Chôm Chôm said...

Quỳ, chỉ cần làm đủ cho cái gia đình nhỏ của mình ăn là được rồi em. :)

Dã Quỳ said...

Trùi ui, gia đình em mà nhỏ gì nổi chị ui. Hễ làm rùi thì phải làm luôn cho bên Nội của Cún thì cũng hết cả 10 hộp rồi á :) :) ... Mà đã làm cho Nội thì phải làm cho Ngoại nữa chứ .....heheheh ...nên đang lam` biếng đây nè ....(nhưng bảo ra tiệm mua thì lại càng sợ hơn) ...hehehehe ...

Anonymous said...

Chi Chom Chom oi, chi co the chi em lam mut hat sen tran duoc ko? Em lam lan nao hat sen ra deu bi cung nhu da vay. Thanks chi nha

Anonymous said...

Sorry Chi nha, em vua moi thay CT cach lam mut sen tran cua chi :), mut sen cua chi mau dep qua. Em xai hat sen kho cua China lam ra mau nau... chu ko vang nhu sen Hue.

Chôm Chôm said...

Anonymous, như chị có nói đó. Khâu luộc sen rất quan trọng và rất khó. Phải luộc cho thật mềm vì khi sen "ngậm" đường, nó sẽ cứng lại. Nhưng luộc không khéo thì sen bị nát. Làm thế nào để biết sen vừa đúng độ thì phải bắt tay vào làm và tự rút tỉa kinh nghiệm cho mình thôi. Cách giúp cho sen mềm hơn mà luộc ít nát là ngâm baking soda như chị có nói.

Chúc em thành công.