Monday, May 10, 2010

Bánh sinh nhật / Mother's Day

Image Hosted by ImageShack.us

Hì hụi làm cái hoa lan bằng gumpaste suốt mấy tiếng đồng hồ mà ra thành quả xấu hoắc. Rốt cuộc làm hoa hồng màu xanh (dạo này đang mê hoa hồng màu này. Mỗi lần ra tiệm hoa là chỉ ngắm hoa hồng màu xanh này và màu tím).

Bánh có 2 tầng - tầng lớn có đường kính 20cm, cao 4cm; tầng nhỏ có đường kính 15cm, cao 13cm (chưa kể hoa). Nhân bánh là mứt chanh (lemon jam). Ruột bánh là spongecake.

31 comments:

Dã Quỳ said...

Ổ bánh tràn trề màu hy vọng nè chị ui!!

Chúc chị tuổi mới nhiều niềm vui và hạnh phúc luôn nha!

Thứ 6 em cũng nướng bánh, thứ 7 bưng qua nhà Nội tụi nhỏ. Lo làm đủ thứ chuyện, chả nhớ ra để chụp hình luôn. Không biết ở nhà có ai chụp hình hông? Em coi rùi cho chị coi.

Ổ bánh chị làm có hoa lan đẹp vậy mà còn chê thì chắc chị hết dám nhìn ổ bánh của em lun ..hic hic ....

Chôm Chôm said...

Quỳ, chậu hoa lan màu xanh ở nhà chị đang ra hoa, chị nghía nó thiệt kỹ, cầm theo tờ giấy để vẽ những cánh hoa của em đặng cắt gumpaste theo. Khi tô màu thì cũng tới nghía ẻm để so màu. Làm ghê gớm vậy nhưng ra 1 em hoa cứng còng, xấu hoắc, màu sắc thô lậu chứ không được 1 phần trăm nhan sắc của em hoa model đó em. :(

Dã Quỳ said...

Em nhìn thấy cánh hoa lan xanh của chị cũng mướt lắm rồi mà chị còn chê xấu hoắc thì chắc em hết dám hó hé luôn. Mà thật tình đó chị, em nhát làm hoa lan lắm, tại làm cỡ nào đi nữa thì cũng không thể giống thật được, ghét lắm. Nhiều khi làm xong, thấy ghê quá, quẳng luôn ...hì hì hì ... Thành chị thấy bao nhiêu ổ bánh của em, nếu có dùng hoa lan thì em dùng hoa thật cho rồi ..hì hì hì

Anonymous said...

Đúng là sư phụ bánh ....Bánh của chị thiệt đẹp vậy mà nói xấu ...Hôm nay chỉ em vài chiêu làm hoa lan đi

Chôm Chôm said...

Quỳ, chị thì không expect là làm hoa lan cho giống, chỉ mong coi được được thôi. Chị muốn làm hoa lan lâu lắm rồi mà lần lữa tới giờ mới làm đại, nản quá chừng!

Hai, chời cái hoa như vậy mà em muốn làm? :D Để chị phải thí nghiệm thêm nhiều lần nữa, coi cho được, rồi mới chỉ cho em nha.

Dã Quỳ said...

Dzậy để chị siêng, chị làm tiếp đi. Chứ em sợ làm hoa lan lắm. hic hic hic .....

Tanya said...

bánh vậy mà chị kêu xấu :))hihihi...đúng là sư phụ có high expection. Em phải thọ giáo chị mấy cái vụ hoa hòe nây mới được...hihihi....

Lamcam said...

Lamcam chi? mong la`m duoc cai' la' nhu* cua Cho^m Cho^m tho^i la` vui lam lam ro^`i, con` hoa thi` hong dam' mo* to*i' hihihi.....

Chôm Chôm said...

Quỳ, chị cũng nản hoa lan rồi nè. Cái này phải bắt đền anh Duy Hạ. Ảnh biê"u hoa lan dễ làm nên chị tưởng bở... Bây giờ mới hiểu ra là nó dễ đối với chef xịn chứ không phải với mình. :D

Tanya, cỡ em thì ba cái bông hoa này chỉ là trò trẻ con. Em không làm thì thôi, chứ đã làm thì đẹp hơn chị nhiều. Thiệt đó. Chị có chỉ cách làm bông bên trang Trang Trí Bánh Kem đó em.

Lamcam, nàng khiêm nhường quá hà. Lamcam mà làm thì chắc chắn là đẹp lắm đó.

BeBo said...

Phải công nhận mấy hoa hồng rất xuất sắc vừa màu đẹp vừa sắc sảo, còn hoa lan thì hơi bị sượng.
Chị cũng rất thích hồng xanh nên order cho được đem về trồng,hoa nở thật to nhưng nó bị nám đường viền trong mất đẹp.
Chúc mưng Sinh Nhật muộn nha Nàng.!

Chôm Chôm said...

Chị Th, hôm nay là đúng ngày chứ không muộn đâu. :)

Chị nhận xét đúng lắm. Cánh hoa lan bị sượng và nhụy quá thô. Màu sắc lại quê kệch như mấy con heo đất của trẻ con VN vậy. :)

Unknown said...

C ơi bánh đẹp quá chừng,có nhận đệ tử kg c,cho e thọ giáo c với,thú thật là e rất thích làm và trang trí bánh kem,nhưng e làm cứ thất bại hoài,đâm ra e nãn quá chừng,vì vậy đồ nghề xếp xó hết hiiiiiiiiiiiiii.........

Chôm Chôm said...

Cindy, hì hì chị không dám nhận em làm đệ tử đâu, nhận em làm sư phụ thì có. :D Nói chớ chị em mình chủ yếu là học hỏi nhau thôi mà.

Em nói thất bại là sao? Chị không hiểu...

Thuc_Doan said...

Bánh đẹp quá CC ơi! Nhất là hoa hồng y như hoa thật mới hái cắm vào. TD chưa biết gumpaste ra sao hết, ăn hương vị ra sao vậy em?

Chôm Chôm said...

Thanks chị Đoan đã khen Chôm. :) Chị ơi, cái gumpaste ăn... rất dở, nó cứng ghê lắm nên Chôm chỉ decor vậy thôi chứ khi ăn thì bỏ đi không hà. :) Cái ưu điểm lớn nhất của gumpaste là nó cứng nên mình có thể cán những cánh hoa rất mỏng. Ưu điểm nữa là mình làm xong, có thể giữ hoa trong hộp kín được 6 tháng, cho nên mình có thể làm trước, rất tiện lợi. Còn cái vừa là ưu điểm vừa là khuyết điểm của nó là nó cứng lại rất nhanh, nên dễ cho mình tạo shape, nhưng nó sẽ là khuyết điểm nếu mình làm chậm tay, gumpaste cứng lại thì khó làm. :)

Unknown said...

c oi,e bị thất bại từ khâu chà láng kem lên bánh,bắt bông kem viền,... nói chung là e kg làm đc gì cả về môn phái bánh kem :p mặc dù e cũng cố gắng tìm tòi và lang thang ở các trang blog của chị và các chị làm bánh kem giỏi để học hỏi nhưng hình như e kg có duyên với bánh kem hay sao ý,cứ mày mò hoài mà kg được như ý nên e nãn chí và kg đủ quyết tâm theo đuổi nó nữa :Laughing: mặc dù e cũng có 1 bộ đồ nghề để bắt bông kem cũng hoành tráng lắm :),nhưng do kg làm đc nên e cứ cho bạn bè hết :)

Hoàng Mai said...

Chị à, bánh đẹp thế mà chị chê thì chuyển qua cho em đi nhé

Lamcam said...

Lamcam giong nhu* CindyPhuong vay a', tha^t' bai ngay tu*` kha^u cha` lang' banh' :D.

Tanya said...

thanks chị, em sẽ qua bên phần trang trí bánh kem từ từ "ngâm cú"...hihihihi....có tác phẩm em sẽ show cho sự phụ coi :))

Tanya said...

em quên Happy Birthday chị. Chúc chị luôn luôn vui vẻ hạnh phúc, mọi việc thành công may mắn :))

tramkochen said...

Bánh đẹp quá chị ơi, nhìn những bông hoa hồng y như thiệt vậy, đúng là sư phụ toàn phần về nữ công gia chánh, em mà ở gần nhà chị chắc thường xuyên qua học vài chiêu về bắt bông kem.
Happy Birthday chị!

Chôm Chôm said...

Cindy, em nghĩ khâu chà láng là "bước đầu tiên" nên em cho rằng nó dễ nhất, và rằng nếu em không thể làm tốt khâu dễ nhất thì em không thể làm bánh? Thế thì hoàn toàn sai đó em. Đối với chị, đó là giai đoạn cực nhất, khó nhất, chán nhất vì tới bây giờ chị vẫn không thể nào chà được 1 ổ bánh hoàn toàn láng o như trong sách, mà chỉ tàm tạm thôi. :)

Hơn nữa, không phải ổ bánh nào cũng cần chà láng. Em có thể đan lưới, nặn hoa thị, trét kem tùm lum mà không cần chà, vân vân và vân vân. Nói chung là tùy mình cả. :)

Chôm Chôm said...

Mai, OK. Chuyển thì chuyển nhé. :)

Chôm Chôm said...

Lamcam, giống như Chôm nói với Cindy đó, chà láng là khâu khó nhất nhưng mình có thể không thèm chà láng bánh đó nàng. Bánh vẫn đẹp như thường, mà biết đâu nó còn lạ hơn nữa đấy! :)

Chôm Chôm said...

Thanks Tanya. Em mà làm thì chị chắc chắn là sẽ có ổ bánh rất đẹp. :)

Chôm Chôm said...

Trâm, chị thấy em làm bông hồng cho bánh sinh nhật ông xã đẹp quá xá mà. :)

Unknown said...

Ôi,c bắt trúng bệnh của e rùi hiiiiiiiiiiii.........nghe c giai thích hay quá làm tinh thần bánh kem của e trỗi dậy rùi,e sẽ cố gắng làm theo những gì c khuyên Cám ơn c nhiều lắm :Rose:!!! ( @Lamcam: c ơi,2 chị em mình cùng cố lên nha )

ChịBaĐậu said...

Happy belated bd, chị!

Chôm Chôm said...

Cindy, giai đoạn đầu là giai đoạn dễ nản nhất. Em cứ AQ như kiểu chị "Hả? tui thấy đẹp mà! Mà cho dù xấu mà do tui làm thì cũng đáng quí chứ bộ!" :D :D Dần dần quen tay có kinh nghiệm chút chút rồi sẽ ghiền làm bánh lắm đó em ơi! :D

Thanks Đậu. Năm nay Chôm có nhiều quà và nhiều lời chúc quá. Vui lắm. :D

Lamcam said...

hihihi... ca'm o*n Cho^m Cho^m. @Cindy o*i, va^y. thi` mi`nh cu`ng co^' gang' nhe' :).

Chôm Chôm said...

Lamcam & Cindy - Hôm qua Chôm mới làm xong 1 ổ bánh hoàn toàn không cần chà láng. Chừng nào rảnh Chôm sẽ post lên nha.