Friday, November 6, 2009

Gỏi đậu ve

Image Hosted by ImageShack.us

Đây là một recipe cũ mà tôi đã đăng trên hai diễn đàn Tự Do và Hạt Nắng ngày 31 tháng 7 năm 2007. Sau đó, tôi phát giác được có nhiều forum khác đã đăng lại bài này mà không hề có sự cho phép của tôi. Tệ hơn, họ còn lấy luôn hình do tôi chụp và ký tên họ vào đó. Một trong những forums này là Việt Đồng Tâm. Tôi đã liên lạc với họ nhưng chỉ nhận được thái độ vô liêm sĩ và ăn nói ngang ngược. Không có từ nào để diễn tả hành động của họ đúng hơn là từ ăn cắp.

I. Vật Liệu & Chuẩn Bị:
- 2 lbs đậu que, lựa trái non mập thuôn dài
- Tôm luộc, lột vỏ chẻ đôi
- Thịt heo luộc xắt lát mỏng
- Carrot xắt cọng
- Hành tây trắng & tím bào mỏng
- Giấm, đường, nước mắm, chanh, tỏi, ớt
- Hành phi, đậu phụng rang giã nhỏ
- Rau quế
- Bánh phồng tôm

II. Cách Làm:
- Đậu que tước bỏ bỏ xơ, rửa sạch
- Bắc nồi nước sôi cho thêm tí muối. Nước thật sôi cho đậu vô trụng sơ, vớt ra liền, cho ngay đậu vô thau nước đá.
- Đậu nguội, vớt ra xắt xéo xéo
- Ngâm đậu với giấm đường theo tỉ lệ 2 đường 1 giấm. Nhớ nếm thử lại vì mỗi loại giấm có độ chua riêng. Ngâm chừng 15 đến 20 phút thôi.
- Carrot & hành tây ngâm giấm đường
- Trộn đậu, carrot, hành tây, thịt luộc, tôm, rau quế xắt nhỏ. Trên mặt rắc đậu phụng & hành phi. Ăn với nước mắm chanh tỏi ớt & bánh phồng tôm.

1 comment:

Ted said...

Ở Việt Nam hay chôm bài vậy đó.