Monday, January 20, 2014

Chuẩn bị Tết

Các bạn chuẩn bi tới đâu rồi? Năm nay nhà mình không làm gì nhiều, chỉ có rất ít mứt gừng mứt sen, vài cái bánh chưng, lọ dưa món ăn Tết thôi. Chàng nhà mình phải kiêng ăn ngọt rồi, mình thì không thích ăn nếp ăn ngọt nên giảm hết mọi thứ.

Đây là cách làm các món ăn ngày Tết nha các bạn.

3 comments:

laclei said...

nhà Lei cũng bong chen làm mứt bí tuy rất là không ưa mứt bí nhưng hơi ngoan cố khôgn chịu theo recipe bỏ vôi gì đó, nên mứt bí trở thành mứt bí uớc eheheh, cuối cùng thì dùng mứt bí uớt đó làm Ô Mai luôn, vậy mà ô mai rất là ngon .
Còn gì nữa ta? à đã làm xong giò thủ, và dưa kiệu . Hôm qua ghé Trader Joe's mua mứt gừng non ngon lắm, ngon hơn mình làm vì gừng non thì hên xui, chợ có lúc có lúc không nên mua thì bảo đảm rất là non và tuơi vì họ hái vô để làm mứt liên, còn gừng mình mua ngoài chợ đã đi qua mấy hải quan mới tới Mỹ mình .
Lei nguời xứ Nẫu nên tết phải có xôi chè (xôi đuờng, tuơng tự như xôi vị), bánh thuẫn tuy rất ghét cái bánh này nhưng sẽ làm, và cơm ruợi

lou said...

nha em moi lam co cu kieu voi dua mon a

Dã Quỳ said...

Chị ui, ghé 2 chợ mà hông còn cọng lá dong nào cho chị nữa á. Em có hỏi mấy bác bên Chùa rồi, nếu có em sẽ ...lượm it lá cho chị nhen. :)