Thursday, September 22, 2011

Tổ chức tiệc sinh nhật cho trẻ em - Phần 2 (tt 2)

7. Trang hoàng

Phần trang hoàng thì vô cùng đa dạng. Nếu làm ở các facilities thì họ lo phần này rồi; tổ chức nơi công cộng thì cũng chỉ trang hoàng sơ sài; tổ chức ở nhà thì mình có thể tha hồ "thao túng". Làm cách nào đi nữa thì căn bản lúc nào cũng có bong bóng.

Bong bóng coi vậy chứ cũng thiên hình vạn trạng lắm! Có thể đơn giản là bong bóng màu, vui mắt hơn chút là bóng mylar. Sang nữa thì đặt luôn chỗ chuyên kết bong bóng, muốn kết kiểu nào cũng có, chủ đề nào cũng có, giá cả nào cũng có luôn!

Nhớ là khi trang hoàng thì cố theo đúng chủ đề nhé!

Tôi chỉ bàn sơ phần này. Còn lại là do sự sáng tạo của các bạn.

8. Trò chơi / Sinh hoạt

Khi chọn trò chơi, các bạn cố tìm xem trò chơi nào phù hợp lứa tuổi và sở thích của con mình và đa số các bạn nhỏ. Nếu bạn không thể hướng dẫn trò chơi thì có thể nhờ nguời nào biết cách điều khiển bọn trẻ. Nhớ giải thích trò chơi cho các bạn nhỏ hiểu rõ ràng.

Tổ chức cho các bạn nhỏ làm thủ công hoặc trang hoàng cupcakes cũng là sinh hoạt vui cho buổi tiệc.

a. Người / vật giúp vui:
Vật giúp vui có thể chỉ đơn giản là cái trampoli có sẵn ở nhà, vài chiếc xe đồ chơi của con; vật giúp vui có thể chỉ là cái bounce house mướn về cho bọn nhỏ nhảy nhót (khi mướn bounce house thì cũng chọn cái nào hợp chủ đề của mình). Vật giúp vui có thể là nguyên dàn tàu lửa cho mọi người ngồi lên chạy xình xịch quanh sân. Vật giúp vui có thể là vài con thú nhỏ như ngựa nhỏ (ponies), lừa, cừu, gà, vịt, ngỗng đem đến làm petting zoo.

Người giúp vui: Nếu có ai đó tình nguyện làm entertainer cho đám tiệc thì thật tuyệt! Người đó có thể làm show ảo thuật, có thể làm coach nếu tiệc có chủ đề đá banh, bóng rổ, bóng chuyền, etc. Người đó có thể làm anh hề, có thể hoá trang thành công chúa, làm Mickey Mouse, ... Nếu không  nhờ được ai mà bạn có ngân khoản cho tiết mục này thì tìm mướn entertainer chuyên nghiệp vậy.

b. Pinata:
Nếu có pinata thì nhớ vấn đề an toàn nhé. Khi một em đánh vào pinata thì các em khác phải xếp hàng đứng xa xa. Nếu không thì dùng loại pinata có dây kéo vậy.

9. Quà tặng
Nhớ soạn sẵn quà cho các em trước khi ra về. Quà để trong các túi nhỏ. Các kiểu túi rất phong phú cho mình lựa chọn. Nếu không thích các kiểu bán sẵn thì tự mình làm túi vậy.

1 comment:

Anonymous said...

--smiley
Next year nha Chômchôm có gì sẽ níu áo Chômchôm nè :-)
Thanks for spending your precious time to write all this Chômchôm : hug