Thursday, October 21, 2010

Lẩu nấm


Trời mưa gió lạnh lẽo thế này mà ăn lẩu thì tuyệt thú!

Mua 1 con gà đi bộ, mua thêm được 8 loại nấm tươi. Thế là cả nhà cùng ngồi quanh nồi lẩu bốc khói mà xì xụp... xì xụp...

8 comments:

PhungPat said...

Sao trùng hợp vậy chị? Hnay em cũng định nấu lẩu nấm nè.

Chôm Chôm said...

Phụng ơi Phụng à, bộ em đang... đói bụng run tay hay sao mà 1 cái comment em bấm tới 7 lần vậy? :D Chị xoá bớt cho em nhé.

Mấy hôm nay bên chị đang mưa gió lạnh lẽo quá đi, nên chị thèm cái gì nong nóng. Thêm cái bịnh mê nấm nên món này là hợp nhất! :D

PhungPat said...

trời đất ơi, cái Macbook của em lâu lâu hình nó kẹt cái gì đó chị ơi, bấm 1 cái mà nó nhảy cả đống, chân không kịp luôn. Tks chị.

Em mua được có 3 loại nấm thôi hà chị. Ah, cái này ăn với bún, nấm chấm nước tương hả chị?

Chôm Chôm said...

Phụng, chỗ em có chợ Đại Hàn như là H-Mart hay Freshia không? Họ bán nhiều loại nấm lắm đó em.

Đúng rồi, món này ăn với bún (nhưng chị không ăn bún, sợ... no không ăn được nhiều). Nấm thì chị chấm nước mắm có spicy sauce. Em nhớ cho hành lá cắt khúc vào trụcng chung với nấm cho thơm.

PhungPat said...

Ở đây k có chợ Đại Hàn chị, em mua nấm ở Wal-Mart thôi hà. Mình hầm gà lấy nước, còn thịt gà thì xé ra hả chị?Em định nhúng thêm thịt bò cho có dinh dưỡng, chứ Hậu mới có 17 tuổi mà ăn vầy thì k đủ dinh dưỡng hà chị?

Chôm Chôm said...

Nước dùng thì chị hầm trước rồi . Gà thì chị lóc lấy thịt, bỏ da vì chị không ăn da, thái miếng mỏng, ướp với chút muối (hoặc là bột nêm nếu em không ngán bột ngọt), đường, tiêu. Cho bộ xương gà vào nước broth đã hầm sẵn, cho thêm vài cây sả đập dập cho thơm, củ hành tây, thêm gừng đập dập nếu em thích. Nêm nếm nước cho ngon ngọt là được. Vì nước hầm xương đã ngọt trước rồi nên không cần nấu lâu.

Như vậy là thịt gà còn sống, khi ăn mới cho vô nồi lẩu cho chín. Bởi vậy phải dùng gà đi bộ mới ngon chứ gà không ngon là coi như... thua. :) Nếu không có gà tươi đi bộ thì em dùng đỡ thịt bò vậy.

PhungPat said...

Em nấu rồi, sao nó dở quá trời. Thằng Hậu nó quen ăn ngon ở VN rồi, nói "sao nó kỳ kỳ" đó 7. Chắc em nêm k ngon.

Chôm Chôm said...

Phụng, cái lẩu này nó hơi kén vì nước dùng của nó không có gì hết. Bởi vậy nước của nó phải thật ngọt chứ không thì kỳ lắm, cũng như món bún thang vậy: nước phải thật ngọt.