Friday, October 29, 2010

Canh bí đao nhồi thịt

Canh này dễ nấu mà ăn ngon lắm nhé.


- Bí đao gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc, khoét ruột.
- Thịt heo hoặc gà xay, tùy ý trộn thêm nấm mèo hoặc nấm hương ngâm nỏ băm nhỏ, hành hương băm nhỏ. Nêm với chút muối (hoặc bột nêm) và tiêu.
- Nhồi thịt vào bí.
- Nấu nước broth sôi lên, thả bí vô. Nấu lửa nhỏ. Nêm nếm cho vừa miệng. Bí chín mềm thì tắt bếp, múc canh ra tô. Trên mặt rắc hành ngò tiêu.
- Xực thôi!

6 comments:

A Mom and Her Transgender Daughter said...

Nhà em hay nhồi thịt khổ qua chị Chôm à. Khi nào em thử món của chị, nhưng mà trái bí đao bên này ko giống bí ở nhà lắm, trái non và nhỏ hơn phải ko chị?

tramkochen said...

Món này hồi ở Vn em cũng hay làm từ lúc qua bên này thấy trái Zucchini nó khác ở Vn nên cũng khỏi làm luôn

Chôm Chôm said...

3T, khi nào em làm món này thử đi, ngon lắm. Theo chị thấy thì nó dễ ăn hơn là khổ qua nhồi đó. Khổ qua thì có vị đắng, chị không ăn được nhiều, còn bí đao thì có vị ngọt nên ăn dễ hơn. Ngay cả con nít cũng ăn được món này đó.

Đúng là bí đao bên đây nhỏ hơn. Nhưng mà nhỏ như vậy thì làm món này mới hợp chứ lớn quá nhìn ngán lắm. Em thử tưởng tượng nhìn 1 viên bí đao to chàm vàm thì... phát ớn rồi à. :D

Chôm Chôm said...

Ở bên em không có bí đao hả Trâm?

Nguyen Thi Quynh Tram said...

Chổ em ở k có chợ Châu á chị, còn chợ tây thì chỉ có Zucchini k có bí đao, chị Chôm ui cho em hỏi đơn vị đo lường của Mỹ trong làm bánh thường dùng là cup phải k chị? Thanks chị nhiều

Chôm Chôm said...

Đúng đó Trâm. Người Mỹ vốn practical nên làm gì cũng nghĩ cách tiện lợi. Họ hay dùng measuring cups làm đơn vị đo lường lắm. :)