Tuesday, October 5, 2010

Bún măng vịt

Được người quen tặng 1 hộp măng khô với lời nhắn "măng đặc biệt đấy!" Nhìn gói măng mà hơi nản lòng chiến sĩ vì nó trông đen đủi xấu xí quá. Đã vậy lại còn làm cực nữa: thay nước ngâm hàng ngày trong suốt cả tuần lễ, sau đó luộc rồi xả nước tới 5 lần! Làm vậy mà cọng măng trông vẫn thô kệch xấu xí chứ không vàng ươm mượt mà. Thế nhưng ăn vào mới thấm thía cái đặc biệt của nó: trời ơi là cọng măng nó ngon lạ kỳ!

Vậy thì cực cũng đáng mà!

14 comments:

Diên Hoàng said...

Xin liền chị Chôm 1 tô với chén mắm gừng :) Thấy vịt ít béo, ngon quá!

Dã Quỳ said...

Nhìn tô bún đầy ứ hự, thịt & măng đầy tràn thế kia là thèm lun rùi á!

Chị ui, cho em xin tô bún măng nhìu, ít thịt nha. Ăn ké chén mắm gừng dzới anh H. cũng được, hổng sheo .....hơ ..hơ ....

Chôm Chôm said...

Anh Hoàng, nghĩ cũng ngộ ghê há . Món bún măng vịt này phải có mắm gừng mới ngon; còn phần rau thơm thì chỉ cần có rau răm thôi là bá phát luôn! :D

Chôm Chôm said...

Quỳ, bộ em không ăn huyết hả ? Huyết nhiều lắm nhưng nó e ấp sau mớ măng hết rồi . :D

CapriR said...

Cap hông khoái thịt vịt lắm nhưng đạo măng nên xin Chôm một tô bún với măng không thôi.
Công nhận đang nhịn không ăn trưa mà vô nhà Chôm với Tanya làm chi cho thèm vậy không biết nữa.

Mẹ Chuột Mèo said...

Em cũng khoái măng, nhìn tô búng măng thèm. Vịt, măng, huyết em đều khoái, ăn hết sạch tô luôn. Ui mà ăn nhiều vậy cái bụng không biết có biểu tình không.

Dã Quỳ said...

Tại em hổng thấy huyết nên hổng dám xin thêm thui chớ bộ. Bây giờ chị nói thì em xin thay thịt vịt bằng huyết lun đi, cho em xin tô bún huyết, măng không thui cũng đủ rùi á. Mà đừng quên rau răm của em nha ...hí hí hí ...

Chôm Chôm said...

Nói nhỏ Cap nghe nè. Chôm chụp hình tô bún vậy thôi chứ khi ăn thì quăng bớt thịt ra, cho thêm măng vô cho tú ụ cái tô, dzớt thêm mớ huyết nữa rồi là... a lê hấp! :)

Chôm Chôm said...

Mẹ Chuột, chị nghĩ có bầu thì bớt ăn măng lại đi em, vì ăn nhiều măng bị "bẻ mình" (đau nhức mình mẩy) lắm đó. Cái này có kiểm nghiệm bản thân chị chứ không phải chỉ nghe nói thôi đâu.

Chôm Chôm said...

Nhỏ Quỳ này tham ăn phát sợ luôn à! :D

Lana said...

Chôm Chôm ơi không coi được cả miếng măng nhưng hình như đó là măng củ, vùng nhà Lana sơ tán khi xưa người ta gọi măng lưỡi lợn (heo) - vì xắt dọc nó có những khía nhìn giống cái lưỡi con heo.

Nếu là măng này thì làm cực nhưng ăn ngon thật. Không tước được mà phải xắt thành miếng mỏng chừng nửa phân.

Tanya said...

lần đầu thấy miếng măng đen đen lạ lạ :)) cho em thử một miếng nhen chị...hihihi....

Richuge said...

Đúng là mình cũng nghĩ là măng lưỡi lợn nên mới ngâm kì công như vậy. Măng này ăn thêm chút ớt - gừng thì tô bún măng vịt ăn no cũng không muốn thôi --> thèm quá

Chôm Chôm said...

Lana, Tanya, Hương - Công nhận măng này ngon thiệt. Hubby Chôm nhìn gói măng đen thui thì đòi vứt bỏ, nhưng Chôm không chịu vì nghĩ đó là quà tặng và người gởi quí mình mới cho nên thế nào Chôm cũng ăn chứ không chê bai. Bây giờ thì Chôm mê măng này quá rồi!