Monday, September 20, 2010

Bánh dẻo đặc biệt Ngọc Hồi - Quang Trung


Liên Đoàn Hướng Đạo Ngọc Hồi (girl scouts) và Quang Trung (boy scout) tổ chức trại Trung Thu cho các HĐS vào 2 ngày thứ bảy và Chủ Nhật 18 và 19 tháng 9 vừa qua. Trong buổi trại này, các em được vui chơi và học hỏi rất nhiều về Trung Thu. Các em được học làm lồng đèn, học các bài hát Trung Thu, và được học làm bánh dẻo.

Các em thật khéo tay và thông minh 1 cách không ngờ. Chỉ cần chỉ sơ qua cho các em là các em làm được ngay. Kể cả các em ấu sinh mới 6, 7 tuổi cũng tự khuấy bột, nhấn khuôn ra những chiếc bánh dẻo be bé sắc nét.




Làm xong là các em bỏ vào những chiếc dĩa nhỏ, chạy tới chạy lui, hãnh diện vô cùng với tác phẩm của mình. Sau đó, các em... ăn liền tù tì nên không thể gom chung để chụp hình.








Em sói con này mới nhập bầy Sói Trắng mới được 3 buổi mà cũng đã tham gia trại này. Em mới 6 tuổi thôi mà cũng làm được bánh dẻo rồi đây.

22 comments:

Dã Quỳ said...

Mê em Sói Trắng 6 tuổi (hình cuối cùng) nhất lun à nhen! ....Nựng em Sói Trắng chút nhen!!!! Em Sói Trắng này giỏi quá. Đau tay mà cũng làm được bánh dẻo, ăn liền tại chỗ nè! ....super!!!

Chôm Chôm said...

Quỳ, em sói trắng này hư lắm á. Các trưởng dạy 2 kiểu lồng đèn, mỗi em chỉ được học 1 kiểu và tùy ý chọn. Em sói này mới nhập bầy mà đã làm các sói già điên đầu vì em chọn 1 kiểu, xong rồi làm thật nhanh, nhanh nhất đám luôn. Xong rồi em chạy qua trưởng khác đòi học kiểu 2. Trưởng không cho, thế là em giận dỗi đòi đi về vì "this camp has no more fun." Vậy mà rốt cuộc trưởng phải dạy riêng cho em kiểu 2. Chỉ mình em được vậy thôi á. :D

Dã Quỳ said...

Sáng thứ Bảy & ngày hôm qua em cũng bị đì bên đoàn TNTT ở nhà thờ đây nè chị. Cũng dạy tụi nhỏ làm lồng đèn á. Cũng có đứa chạy qua, chạy lại giành làm 2-3 cái lồng đèn đó chị. Dzui lắm. Hổng cho là giận hà.

Đang định kể chị nghe thì nghe chị kể chuyện sói trắng này làm mắc cười quá hà ...hí hí hí ...

Em lanh lợi nên làm luôn 2 kiểu cho đã nư mà ...hí hí hí

Anonymous said...

thấy hình 2 có 1 sói con là học trò trường em, học chung lớp với chị 2 luôn :) ...Bánh trung thu chị đâu rồi, lẹ lẹ khoe cho em mê đi .

Unknown said...

nhóc mới bây lớn mà coi khôi ngô tuấn tú đáng yêu quá!

...cặp mắt này là của ai đây, bố hay mẹ chàng dậy cà?

hết mệt mỏi chưa Chôm nè? Hug nha!

mến,
vi

Chôm Chôm said...

Quỳ, chị thì ở trong trại 2 ngày liền tù tì luôn, mệt ui là mệt nên tối CN về nhà là 2 mẹ con lăn ra ngủ như chết. :D

Chôm Chôm said...

Hai, thì các em này đa số ở gần vùng nhà em đó. :D

Chôm Chôm said...

Vi ơi, cám ơn Vi nhiều nha. Chôm vẫn còn mệt nhưng đã đỡ nhiều rồi.

Cặp mắt 2 mí có đuôi (dài cả thước :D) của anh chàng này là của mẹ nó. :D

Unknown said...

see? I told u!!!

còn nhớ có lần Chôm théc méc "mần răng mờ biết tui... đẹp gái ?"
thì bây giờ, câu trả lời đây nè, chịu chưa???

Vi

Unknown said...

Chàng sói trắng "đẹp chai" hé , chắc nhờ ăn cơm ngon của mẹ Chôm . :=)

Miu said...

Tuổi em hơn 4 lần tuổi sói mà còn chưa làm được cái bánh dẻo nào :))). Anyway, mừng chị đã trở lại, chị Chôm ở hiền gặp lành mà, mọi chuyện của chị rồi sẽ tốt đẹp hết ^___^

Chôm Chôm said...

Uyên, chị thì ở hiền mà toàn gặp dữ không hà . :D

Chôm Chôm said...

Uyên Vi, chời wơi, đuôi mắt dài thì chỉ tổ giông giống như chân chim mau già thôi chứ sung sướng gì ? :D

Chôm Chôm said...

Chị Khami, thanks chị . :D

BeBo said...

Em Sói Trắng ơi, anh Bo cũng vừa mới trở thành Cọp Con chiều nay nè, còn bánh dẽo không cho 2 anh xin với???

Chôm Chôm said...

Chúc mừng anh Cọp Con nhen. Chúc anh Cọp sẽ mau trở thành cọp lớn và gặt hái nhiều thành công. Em Sói Trắng này còn non nớt quá, đang được 2 Sói Trắng lớn hơn 1 tẹo dìu dắt. Mà nhìn cách 2 anh Sói Trắng chỉ vẽ cho em thấy thương lắm, âu yếm, nhiệt tình, kiên nhẫn lắm nha.

Richuge said...

Tuy trễ nhưng vẫn chúc mừng trung thu vui vẻ của sói trắng. Con mình cũng đi hướng đạo sinh và cũng đang là sói con giò non thôi

Chôm Chôm said...

Hương ơi, ở VN bây giờ cũng tổ chức Hướng Đạo lại rồi hở? Như vậy thì tốt quá. Các cháu học được nhiều điều tốt lắm đó.

Richuge said...

Hướng đạo sinh cũng đã hoạt động lại được 1 thời gian khá lâu rồi. Hiện ở SG thường sinh hoạt sáng CN ở công viên Tao Đàn hay Hoàng văn Thụ (gần sân bay TSN)... Hè vừa rồi con mình tham gia trại 3 ngày 2 đêm cùng Đạo của nó (đạo Phiên An), về kể chuyện cho mẹ nghe suốt về các sinh hoạt trại của mình. Bé trưởng thành nhiều khi đi hướng đạo.

Chôm Chôm said...

Vậy thì hay quá Hương nhỉ. Chỉ có điều này mình thắc mắc - hơi tế nhị 1 chút. Đó là nhà nước có "nhúng mũi" vô sinh hoạt Hướng Đạo không? Theo mình biết thì tổ chức Hướng Đạo không dính vô chính trị và không bị chính trị chi phối...

Richuge said...

Đúng là hiện nay Hướng Đạo Sinh VN chưa bị "định hướng" bởi chính quyền. Tuy nhiên chính quyền clone HDS bằng 1 tổ chức do Hội liên hiệp TN VN lãnh đạo có tên là Sao Bắc Đẩu. SBD cũng có cách sinh hoạt như HDS nhưng có thêm phần chi phối của Hội LH TN VN và dĩ nhiên trong nội dung sinh hoạt cũng có "cái khác" hihi

Chôm Chôm said...

Thanks, Hương. :D :D