Tuesday, September 28, 2010

Hủ tíu satế

Hôm nọ lớ ngớ vào tiệm gọi món hủ tíu satế. Tưởng là hủ tíu bình thường mà cho thêm tí satế thôi. Ai dè khi người ta bưng ra thì... ô ồ, lạ quá! Hủ tíu mà có rau húng quế, cà chua, và dưa leo; nước dùng thì sền sệt và đặc chứ không như hủ tíu bình thường. Rón rén ăn thử 1 miếng... Hmm, lạ quá! Vị của nó béo đậm, lúc đầu thấy lạ nhưng sau thì thấy cũng ... OK.

Món này thỉnh thoảng ăn thì được chứ không ăn thường xuyên như các món mì hủ tíu khác được vì ăn hơi ngán.

Về nhà bắt chước nấu ra được như vậy đây. Tôi cho thêm tôm ăn cho thêm phần hấp dẫn.

16 comments:

Tanya said...

em biết món hủ tiếu satay, vì nhà bà má nuôi hay nấu. Món này hình như chánh góc là của Tàu, món Tứ Xuyên thì phải vì vùng này họ ăn cay dữ lắm :)) soup hủ tiếu satay nấu với xương bò khi ăn để thịt bò tái hoặc thịt bắp bò, nước soup sệt gia vị có sả, có đậu phộng, ớt sate. Khi qua tới VN mình nấu hơi lai lai, gia vị hơi khác với Tàu. Lần sao chị nấu, chị mua gia vị satay sauce của Lee Kum Kee nêm trong soup ngon lắm :))

Chôm Chôm said...

He he he ... hi-5 cái nè Tanya. Chị có cho satay sauce của LKK trong này đó. Chị còn cho peanut butter, spicy sauce, và home-made XO sauce nữa đó. :D

Trong nước soup thì chị có cho sả, hoa hồi, quế nên nước soup thơm mgon lắm lắm.

Linh said...

Món ni người Tiều và Phúc Kiến cộng 1 người Việt là má em nấu thì ngon hết biết hehe.

Sa té, hehe, phát âm vậy đó, đúng kiểu sẽ có thêm: gừng, riềng, đậu phộng xay, nước cốt dừa, sữa đặc, dừa tươi. Garnish phải có khế chua, dưa leo, húng quế. :D Đó là đúng kiểu tàu á chị.

Ui em thèm. Nhìn cái tô của chị ngon quớ.

Tanya said...

yeah chị Chôm :)) hi-5...hihihi...em cũng có cho peanut butter too.

Thanks chị Linh cho biết xuất xứ món này nha, cứ ngờ ngợ món này của người Tứ Xuyên hay của người Tiều :))

Chôm Chôm said...

Hi Linh,
Cám ơn em đã chỉ cho chị nhé. Vậy là chị nấu cũng gần đúng kiểu Tàu rồi hé. :D Mới đi ăn lần đầu mà nấu vậy là OK rồi hé. :D

Hôm đó chị ăn thì biết họ có dùng nước cốt dừa nhưng chị không bỏ vì chị sợ nước cốt dừa lắm, bỏ bớt được là chị bỏ hà. :D Chị không nghĩ họ có cho riềng (chị có cho gừng) và sữa đặc. Khế chua cũng không có vì khế chua là của hiếm mà, nhưng mai mốt chị xin được khế chua thì sẽ cho vô. Chị nghĩ có khế ăn sẽ đỡ ớn á.

Chôm Chôm said...

Tanya, :)

Unknown said...

Món này bây giờ hiếm ngườ nấu, lúc trước có một quán trên đượng Ngô Quyền, ngon vô địch. Nhưng mà đúng là món này hổng có tôm

Curly said...

hehe, có chị Tanya bị lừa. Nhóc curly đây muh. Em bên blog eatlovecurl. :D
@ Chú Phú: bên khu gia phú, quận 6 có 1 gia đình họ tô bán cái món ni từ năm 80s đó chú. Giờ họ đi mĩ hết, có cô con dâu bán, ăn tạm được. Trên đờng nguyễn trãi khúc Q5 có 1 quán bán, quán bự. Món này chỉ có thịt bò và lá sách là ngon nhất. hehe.
@ Chị Chôm: hehe, cám ơn gì choài. Em toàn học recipes của chị để nấu muh. Níu chị ghét cốt dừa, thì Má em hay bỏ nước dừa tươi+cái thịt trái dừa (đột nhiên quên mất là gì), cái trắng trắng á, xay chung luôn. Má em thì ghét ăn riềng, nhưng món này là bả phải bỏ à, bỏ vừa vừa, và ngộ là thành phẩm ko hề nghe mùi riềng. :D Em nghĩ do mùi đậu phộng và sa tế nó át mất.
Hồi đó, người ta đi mua 1 hủ cốt sa té về nấu 1 nồi như vầy là 2 chỉ vàng đó chị. Đó là những năm 70s, khi cậu và má em còn trẻ. :D
Nói chung món này vừa hấp dẫn, vừa là kỉ niệm tuổi thơ của em, nên em ba hoa. :D

Chôm Chôm said...

Anh Phú, Chôm nghĩ tại món này ít người ăn nên người ta ít nấu đó anh. Ít ra là Chôm nghĩ vậy, vì món này khó có thể ăn thường xuyên được trong khi mấy món mì hủ tíu khác thì mình có thể ăn mỗi ngày .
Đúng là Chôm thấy cho tôm vô ăn ngon hơn đó anh.

Chôm Chôm said...

Curly, chị phải cám ơn em chớ. Em cứ ba hoa nữa đi, để chị tha hồ học lóm được tuyệt chiêu của má em được chút nào hay chút nấy. Nói thiệt, mấy cái tips này quí lắm à nha.

Dã Quỳ said...

Lại học được thêm 1 món, mai mốt có món mới để "đổi món" rồi nè! ...:) :)

Chôm Chôm said...

Nhỏ Quỳ kia, trước kia nấu cho chồng con ăn thì nấu thí nghiệm cho chị ăn trước đi! :D

PhungPat said...

Chi Chom oi, chi em lam mon nay voi. Tu ngay em co thang con 17 tuoi ruoi o Vn qua di hoc em thiet nhuc dau may cai chuyen nau nuong ghe lam. Mon nay nghe ta em nghi ngon lam ne. Chi ranh thi gui email chi em gai lam mon nay voi nha chi: phungpat@cox.net. Tks chi.

Chôm Chôm said...

Phụng, từ từ chị viết nha em. Dạo này chị mệt mỏi làm biếng ghê lắm nên ít viết. :D

Mrs Nguyen's said...

Lại thêm một món mới của chị ,nhi`n the`m quá, nhưng cũng lạ quá em chưa ăn qua ,nên chưa biết, nghe mấy chị tả thấy ngon ghê , chị cho em xin ct nhe ,thanks

dzị la` em có món dể dổi khẩu vị gia dinh` roi6`, mắc gi` mấy tháng nay em không có hứng thú nấu ăn , cái miệng nó lạt không nêm gi` duoc5 chị ơi .

Chôm Chôm said...

Hi Mrs. Nguyen, công thức nấy hủ tíu ở đây nè.

http://chomchomslittleworld.blogspot.com/2010/10/cong-thuc-nau-hu-tiu-sate.html

Chúc bạn ăn ngon miệng nhe. :)