Wednesday, June 23, 2010

Fish Tacos


Dạo này thằng Chó Con mắc chứng gì mà thích ăn fish tacos dễ sợ. Ăn sáng gì đây con? Fish tacos! Morning snacks gì đây con? Fish tacos! Ăn trưa gì đây con? Fish tacos! Ăn afternoon snack gì đây con? Fish tacos! Ăn tối gì đây con? Mama, don't ask me again. I want fish tacos and you know that.


Cái gì chứ cái này thì mẹ nó khoái. Thấy con ăn được là khoái rồi. Món này lại hết sức cân bằng dưỡng chất nhé. Có đạm này, có chất xơ này, có tí tinh bột này, có tí chất béo này. Điều khoái cuối cùng là món làm nhanh cấp kỳ. Chuẩn bị sẵn hết, khi nào muốn ăn là chỉ cần 5 phút thôi, fish tacos ngon lành nóng hổi đã sẵn sàng.

10 comments:

ChịBaĐậu said...

Hấp dẫn quá chị ơi.
Con em dạo này cũng lười ăn quá..

Chị mua fish stick sẵn luôn hay chị làm?

Chôm Chôm said...

Đậu, thiệt không có gì rầu bằng con lười ăn. Bởi vậy nó đòi món gì là mừng húm, làm ngay cho nó.

Salsa thì Đậu làm sẵn cho vô tủ lạnh ha. Cá fillet thì cắt thành sticks, ướp với chút bột tỏi, chút muối, chút đường, chút tiêu nếu con ăn được. Xong cho vô tủ lạnh luôn. Khi nào nó đòi ăn thì bắc chảo dầu lên, trong khi chờ dầu sôi thì mình đem vài miếng cá ra, lăn qua bột mì rồi bỏ vô chiên. Nếu siêng thì nhúng với tempura batter rồi lăn ra bread crumbs rồi chiên. Nhanh lắm đó nàng.

Cá thì dùng cá gì cũng được, miễn là nó hơi chắc thịt là ngon thôi.

Mẹ Bợm said...

Có con lười ăn thì rầu thiệt. Bợm nhà em chỉ thích ăn phở, hoặc cơm trắng. Hỏi con ăn thịt nghen, nó trả lời Hông ăn thịt. Vậy con ăn đòn nghen. Nó nói, hông ăn đòn.

Tanya said...

em dùng fish stick mua sẵn và nướng lại để làm cho chị nhỏ nhà em, em chỉ cuộn cá với bánh thôi chứ chị nhỏ chưa biết ăn salsa :)) chắc em phải làm siêng mua cá tươi làm mới được...mùa hè ăn mấy món này ngon hén chị :))

Chôm Chôm said...

Ha ha ha... Thằng cu Bợm nói chuyện cute hết biết, y chang thằng Chó Con. Chắc phải cho 2 đứa nó ở với nhau cho đủ cặp: chỉ thích ăn phở với cơm trắng, không ăn thịt. "Thịt is yucky!" Nghe có điên người không?

Chôm Chôm said...

Tanya, mua fish sticks sẵn thì cũng tiện quá há em. Làm món này thì con ăn được mà mình cũng ăn được luôn, khỏi bày biện lắt nhắt. :)

Mẹ Bợm said...

dì Chôm chôm đừng bao giờ ước hai nhà Chôm Bợm gần nhau ... Chó Con nó mà không ăn thì không chừng mẹ Bợm qua dành ăn hết của nó. Mới chạy vô ngó tô Hủ Tiếu mà chảy nước miếng ướt nguyên cái cái rồi.

Chôm Chôm said...

Mẹ cu Bợm, thì ở gần nhau cho 2 đứa lười ăn ham chơi ở với nhau. :)

Dã Quỳ said...

Em cũng hay chiên cá kiểu chị nói cho Cún ăn. Nhưng Cún không thích ăn tacos mà chỉ chiên cá, ăn không trừ cơm vậy đó. Còn không thì sốt với cà chua, nhàn nhạt vậy mà ăn ngon lành. Oái oăm dễ sợ luôn vậy đó. Chạy qua nhà chị, thấy Chó Con cũng lười ăn mà làm em đỡ tủi thân đó. Chứ Cún nhà em thì lười ăn kinh niên luôn rồi. Nhưng hễ đã mê món gì thì ăn luôn món đó mấy ngày liền luôn. Có hôm đòi ăn tôm hấp mà ăn liền tù tì 3-4 ngày hông chán, thấy ghê hông? .... Thịt, cá, rau gì cũng "chơi" tuốt luốt, chỉ cái tội LƯỜI thui à .....hic ..hic ... Có thuốc gì chữa bệnh "lười ăn" hông ha?

Chôm Chôm said...

Quỳ ui, cái bịnh lười ăn thì không có thuốc nào trị mà chỉ làm cho mẹ nó hốc hác phờ phạc thôi hà. :(