Monday, December 10, 2012

Hành trình làm fruit cakes

Fruit cakes là món bánh Giáng Sinh truyền thống của người Phương Tây. Nguyên liệu thông thường là các thứ mứt trái cây, trái cây khô, và các loại hạt. Công thức làm thì khá là phong phú, không nhất thiết là phải có thứ này hay thứ kia; trái lại, người làm bánh này có thể cho các nguyên liệu mình thích và tuỳ theo những gì mình có sẵn. Nói như vậy nhưng riêng tôi thì nhất định phải có cherries xanh đỏ, bởi vì bản tánh vốn màu mè mà!

Cũng vì ham candied cherries xanh đỏ mà khổ thân.

Đi khắp các chợ trong vùng, không nơi nào có cherries xanh đỏ. Lên web thì tha hồ order, nhưng tiền shipping cũng méo mặt. Rốt cuộc mua được ở chợ Albertson, có đủ cherries xanh đỏ vàng. Nhưng tôi chỉ ôm 2 hộp xanh đỏ thôi. Mứt thơm cũng đã tự làm rồi, khỏi mua. Mứt gừng cũng tự làm luôn, khỏi mua. Mứt vỏ cam vỏ chanh cũng tự làm luôn, đỡ tốn tiền.  Vậy là nguyên vật liệu đầy đủ rồi, vài hôm nữa bắt tay vô làm thôi.

7 comments:

BeBo said...

Hom truoc nghe radio day, dinh lam, nhung nghe may chi ban noi thay de, chu hong de, nen chi sung lai do Chom oi. Banh nay de cang lau cang ngon phai khong em?

Tanya said...

Em cũng mua cherries ở chợ Albertson :)

Chôm Chôm said...

Đúng vậy đó chị Thảo. Bánh này để càng lâu càng ngon, cũng như rượu vậy. :)

Chôm Chôm said...

Tanya, :)

Dã Quỳ said...

Năm nay ở nhà cũng đang "đặt hàng" fruit cake mà em chưa có hứng thú để làm nữa đó chị. Tại mứt miếc thì dùng hết cho trung thu rồi ..hi hi hi ...

Dã Quỳ said...

Chị ơi, hành trình này đến đâu rồi???

Chôm Chôm said...

Hành trình gần đến giai đoạn chót thì ngưng vì lý do... cục nhớt! :D Làm xong mứt gừng, mứt chanh, mứt cam, mứt thơm. Tất cả đã cắt nhỏ, ướp rượu, chỉ còn cho vô bánh thôi. Tính nướng bánh vào tối thứ Năm, nhưng lại đổi ý đưa Chó đi mall chụp hình với ông già Noel. Thứ Sáu bận rộn chuẩn bị đi cắm trại; weekend cắm trại. Hôm nay thì chưa biết có làm được không vì vẫn còn mệt mỏi quá.