Friday, August 12, 2011

Pirate Birthday Party


Năm nay thằng con đòi làm sinh nhật với chủ đề Hải Tặc. Lý do là cách đây mấy tháng có cho nó đi ăn Pirate Dinner, vừa ăn vừa coi show. Anh chàng ta thích chí lắm . Tới tháng Năm vừa rồi lại cho nó đi thăm tu viện cổ San Joan Capistrano. Trúng hôm đó người tổ chức Treasure Hunt cho con nít. Ảnh tham gia, được thưởng quà, được ông hải tặc tán phét với ảnh nên ảnh khoái.

Con đòi làm sinh nhật kiểu hải tặc thì phải làm chớ biết sao? Làm sao giải thích cho thằng con nít 7 tuổi hiểu là hải tặc thực sự không đáng yêu như vậy? Làm sao cho nó hiểu là dân VN mình đã khốn đốn thế nào với hải tặc?!!!

Đầu tiên là chọn địa điểm. Năm nay tính chỉ mời trong Liên Đoàn Hướng Đạo của Chó mà thôi nên chọn địa điểm ở Little Saigon để tiện cho bà con (dù là mình hơi bị xa tí). Cái Atlantis Play Center có nhiều cái liên quan đến biển nên rất hợp với chủ đề của mình. Thì nội cái tên Atlantis cũng đủ nói lên điều đó rồi hỉ? Gọi cho city để giữ chỗ. Nếu mình không muốn tốn tiền thì cứ vô chiếm mấy cái bàn picnic, ai vô trước thì chiếm trước. Vậy thôi. Tui thì đặt chỗ riêng để mình có sự riêng tư, thoải mái hơn!

Kế đến là phát thiệp mời. Thiệp mời của hải tặc cũng khác nguời ta. Lời lẽ cũng hổng giống ai. Thiệp cũng phải nhăm nhúm ố vàng như vậy mới ra hải tặc. Có gì khó đâu, chỉ cần nhúng trà đậm hay cà phê đậm lên giấy xong đem đi sấy. Cuộn lại cột dây đỏ là xong. Hai tuần trước sinh nhật, Chó đứng ra trước cả Liên Đoàn, dõng dạc mời mọi người đi dự. Public speaking đó nha! Sau đó đi phát cho từng người.

Mặt trước và mặt sau của thiệp mời đây.















Tới ngày tiệc, mẹ con thằng Chó có mặt trước 1hr, dọn dẹp chuẩn bị bày hàng . Đã là hải tặc thì cái gì cũng chỉ nội trong 3 màu: đen, đỏ, và xanh dương (màu của biển). Bà con coi đây: khăn giấy đỏ, ly giấy màu đỏ và xanh, dĩa giấy màu xanh và đen, dao muỗng nĩa màu đen, khăn bàn màu xanh. Trên mỗi chai nước và ly đều có nhãn riêng của Chó.















Mỗi người khách tới đều được phát một cái eye patch để che mắt. Không mua đâu nhé, mẹ thằng Chó làm mấy chục cái như vậy đó, cắt ra từ cái túi đi chợ màu đen (free) mà thôi. Ai cũng phải đeo nhé, người lớn người bé gì gì cũng phải đeo hết.
















Đây là hình những vị khách đầu tiên, các vị khách tới sau thì không có hình kiểu này vì lu bu quá rồi!


Bà con thấy tượng King Neptune mà thằng Chó ngồi lên không? Chả biết em cún nào nghịch ngợm lấy một cái eye patch đeo lên cho ổng bắt ổng làm hải tặc luôn! Ha ha ha... từ Hải Vương biến thành Hải Tặc, đằng nào cũng là Hải. À, có lẽ mình phải nói là đằng nào cũng là Hãi!!!









Sau khi ăn uống xong thì đến phần trò chơi. Theo đúng kịch bản tui phác hoạ trong đầu thì tui sẽ tập họp bọn nhỏ lại, thông báo là các con sẽ phải đi tìm kho tàng, mà muốn tìm kho tàng thì cần cái gì? Bản đồ. Bản đồ đâu ra? Muốn biết tìm ai để lấy bản đồ thì lắng nghe bản morse. Hướng Đạo mà, chơi cũng phải khác người chớ! Tính vậy nhưng tới khi nhìn các bộ mặt náo loạn vì ham chơi thì tui phân vân. Cầm cái còi ngậm lên miệng rồi, thổi một hơi dài rồi (tiếng "te" thật dài = "attention"), tính thổi tiếp tích te tích te tích te tích te (có nghĩa là "chuẩn bị nhận morse") nhưng tui đành thở dài bỏ còi xuống. Với các bộ mặt như vậy thì chắc chắn các con không thể tập trung lắng nghe morse nổi! Thôi, tui đành móc bản đồ ra, đưa cho Captain Chó, biểu Captain Chó dẫn thuyền viên của mình đi tìm kho báu. Tìm ra rồi thì bảo bạn lớn nhất khuân về để chia chác với nhau.

Bản đồ đây, giấy cũng ố vàng kiểu hải tặc hén!
















Trong khu Atlantis này có một cái thuyền buồm lớn lắm, kho tàng giấu trong đó. Cái kho tàng đây,  tui làm từ cái thùng giấy. Đúng ra tui phải sơn lên một chút cho nó giống cái rương cũ, nhưng tui lười quá nên miễn luôn. Kho tàng đầy nhóc quà và kẹo bánh. Bọn nhóc tìm ra kho tàng, reo lên mừng rỡ.


Treats nhiều quá nhiều! Mỗi hải tặc nhỏ được phát một cái túi như vậy để đựng phần chia chác. Túi này là do tui làm luôn!












Sau đó thì tới màn cắt bánh, cái bánh ngầu không? Xong rồi các em tha hồ chạy đi chơi trong khu Atlantis. Tui chỉ dặn các em là khi nào khát nước hay muốn ăn gì thì quay lại ăn tiếp, chơi cho đã đi nghe!

Túm lại là hôm đó ai cũng vui. Trời Cali tháng tám mà không nóng lắm, trong khu Atlantis này lại quá sức mát mẻ vì có nhiều cây cối nên ai cũng khoẻ.

Tui tự cho rằng tiệc sinh nhật này thành công mỹ mãn. Chó quá vui, các bạn nhỏ vui, người lớn cũng vui. Tui lại tự tay làm các thứ lặt vặt như thiệp mời, eye patch, nhãn dán ly dán chai nước, thùng kho tàng, túi quà. Tất cả là từ các vật liệu bỏ đi. Không những điều đó phù hợp với Hướng Đạo (sáng tạo & tiết kiệm) mà còn là những thứ độc đáo không đụng hàng nữa.

Hẹn bà con năm tới!

22 comments:

ChịBaĐậu said...

Happy BD chó con. Em cũng thích tự tay làm các thứ lặt vặt cho con dịp SN. Thấy vui hén chị. Mà không đụng hàng nữa.., hihi. Nhìn chỉ chuẩn bị tỉ mỉ, chu đáo quá. Chó con nhất rồi còn gì.

BeBo said...

Chó Con sướng nhứt đời, có mẹ quá giỏi như mẹ Chôm, cái gì cũng tự làm cho con, tình cảm lắm lắm.

Thu said...

Banh qua suc dep me Chom ui.

CapriR said...

Chúc mừng SN Chó con!
Mẹ Chôm khéo tay và giỏi thiệt, làm đủ thứ tùm lum.
Khâm phục!!!!

Tanya said...

Mừng sinh nhật Chó con nhen. Party thiệt vui và nhất là do tự tay làm ra party theme.

Nhìn chị và chị Ba làm b-day cho con thì em nghĩ vài năm nữa em cũng sẽ bận rộn với chị nhỏ Annie của em...mỗi năm phải nhức đầu và chuẩn bị với the b-day theme mà con nó request...hihi...mệt nhưng sẽ vui lắm phải không chị :)

Chôm Chôm said...

Đậu, hôm đó vui lắm! Tổng cộng có đâu khoảng gần 40 người, con nít thì khoảng hăm mấy đứa. :)

Chôm Chôm said...

Chị Th, mai mốt chị tự design sinh nhật cho Be và Bo đi. Vui lắm đó chị. Còn nếu không thì chị đem Be Bo qua đây, em tổ chức sinh nhật cho! :D

Chôm Chôm said...

Thanks, Thu. :)

Chôm Chôm said...

Cap ui, có chi mà khâm phục nà! Làm mấy cái này vui lắm lắm! :)

Chôm Chôm said...

Tanya, chị thích làm sinh nhật cho con gái, có nhiều ideas dễ thương. Làm sinh nhật cho con trai thì không có nhiều chọn lựa, những cái themes của con trai chán phèo, chị không có cảm hứng! Sinh nhật cho Annie thì em tha hồ decor, sướng!

Tui đang "in the mood of planning girls' parties" đây. Ai có con gái dưới 10 tuổi muốn tổ chức sinh nhật thì liên lạc với tui. :D

Tanya said...

vậy em liên lạc với chị để làm sinh nhật cho Annie again được không?
Disney princess party nhen...hihihi....từ ngày sinh nhật của chị ta tới giờ, ngày nào chị cũng nói "ngày mai sinh nhật con mẹ làm princess party nữa nhen"...hihi...chị ta còn dư âm bữa b-day của chị ta đó mà. Hôm đó em định làm cái princess cake nhưng tìm trong thùng không ra cái khuôn, gấp quá nên làm đại cái bánh tròn tròn và mấy cái cupcake...vậy mà chị ta còn nhớ em thiếu nợ chỉ cái bánh đó chị, ghê hông. Chắc mai mốt làm lại một cái để chị ta stop mè nheo

Chôm Chôm said...

Tanya, em tính làm ổ bánh princess cho Annie thôi hay là làm nguyên 1 party? Nếu làm party thì hổng lẽ em và Annie xuống tới OC mà tổ chức? Nếu vậy làm sao mời khách nhí của Annie?

BeBo said...

Em và Đậu làm chị suy nghĩ lắm, lắm luôn. Bo thích BD lắm, tiếp chị ý kiến tổ chức cho Bo vui nha, còn hơn 1 tháng nữa.
Be thì chỉ còn 10 ngày nữa thôi, Be muốn đi chơi đâu đó, chứ không thiêt tha lắm với BD có đông đủ bạn bè.

Thanh Nguyễn said...

Hi chị Chôm Chôm. Ghé xin anh chị cái thiệp mời của sang năm. :)

Chúc cuối tuần vui vẻ.

hoanglan said...

Chi la nguoi me tuyet voi.

Chôm Chôm said...

Chị Th, đợi em vài bữa nha!

Chôm Chôm said...

OK, mời Gác Xép nha!

Chôm Chôm said...

HoangLan, cám ơn em nhưng chị không dám nhận lời khen của em đâu. Thiệt đó! Giống như bao nhiêu bà mẹ khác, chị cũng cố cho con được những gì mình có thể. Nhưng cũng như bao bà mẹ khác, chị cũng còn bao nhiêu là khiếm khuyết đó em. :)

Richuge said...

C ui, kệ cứ design ra vài cái bday theme của con trai nữa đi cho tui xài ké với. Cảm ơn mẹ của Chó nhiều nha. SN con trai tổ chức chu đáo vào công phu quá, thiệt là nể phục nàng ghê đi

Chôm Chôm said...

Hương, hẹn nàng năm tới nghe! Nói thiệt, tui chán mấy cái themes của con trai lắm, tới sinh nhật con mình thì phải suy nghĩ để làm thôi chứ tránh được chừng nào thì tui tránh chừng đó hà. :D

Anonymous said...

--smiley
Đọc tới đâu là cảm phục tới đó á Chômchôm (nói thiệt lòng đó). Mình hổng có creative giống Chômchôm nên mấy đứa nhỏ nhà chỉ làm vài món đồ ăn rồi mời bạn tới thôi chứ không có theme này theme nọ giống vậy á :-(. Giờ thấy sao mình dở quá à, chắc năm tới nhóc lớn mình đã lớn mình sẽ phải học làm theme giống Chômchôm mới được vì thấy vui quá hà. Có gì cho mình học hỏi với nha Chômchôm ui :-)

Chôm Chôm said...

Smiley, đâu có ai hay hoặc ai dở đâu Smiley. Mình làm sinh nhật cho con, con vui là coi như mình hay rồi. Khi nào gần sinh nhật con Smiley thì liên lạc với Chôm để mình cùng bàn. :)