Wednesday, August 3, 2011

Chè bắp

Trời nóng mà ăn chén chè bắp thì còn gì hơn? Miếng chè ngọt dịu, thơm lừng mùi bắp non trôi từ từ xuống cổ họng, trôi đến đâu mát đến đó. Trời ơi, lên tiên!

Lục tủ lạnh còn 2 trái bắp, đem luộc hay nướng mỡ hành thì cũng chẳng đủ nhét kẻ răng nên thôi đem đi nấu chè. Lột vỏ, lột râu, bào mỏng được lưng 2 bát cơm bắp bào. Bắc miếng nước chừng 3 cups, nấu lên cho sôi, thả bắp vào cho sôi bùng lên lại thì cho thêm chút đường theo ý thích, đường tan thì chế từ từ bột bắp hoà chung nước lạnh vào cho hơi sền sệt. Muốn cho thêm va ni hoặc dầu hoa bưởi thì cho, tôi thì miễn vụ này thì mê mùi thơm tự nhiên của bắp hơn.

Hồi còn ở VN thì mẹ tôi nấu chè bắp không cần chêm thêm bột bắp. Lý do là bắp bên VN nhiều bột hơn nên tự nó cũng làm chè sền sệt rồi. Bắp Mỹ thì thơm và ngọt nhưng lượng bột trong bắp thấp lắm. Do đó, mình phải cho thêm bột.

À, quên nói thêm là đây là kiểu chè Huế nên không có nước cốt dừa nhé. Bạn nào muốn ăn kiểu miền Nam thì cho thêm nước cốt dừa đi. Muốn thơm mùi lá dứa thì nấu nước lá dứa cho ra mùi thơm và thêm màu xanh xong rồi cho bắp vào thôi.



7 comments:

Tanya said...

cho em xin chén chè và xin luôn cái chén nha...hihi....thích mấy cái chén nhỏ nhỏ đủ màu nhìn vui á :)

Dã Quỳ said...

Cho em xin 1 che'n lun nhen. Hihihihi, che.p che.p. ngoi day ma cha?y nu*o*'c mieng ne

BeBo said...

Còn hông cho chị 1 chén lun, xếp hàng chờ!

Tuong Vy said...

BOT BAP LA BOT GI HA CHI CHOM CHOM?

Chôm Chôm said...

Tanya, mấy cái này chị mua ở Target lâu lắm rồi, một set có 6 cái như vậy. Sau đó có thấy có thêm set 6 màu khác nữa nhưng chị không mua vì sợ để chật nhà. Hôm nào thấy bán lại chị mua gởi cho em. :D

Chôm Chôm said...

Một chén cho bà bầu, một chén cho chị Th nè!

Chôm Chôm said...

Tuong Vy, BOT BAP = CORN STARCH