Tuesday, December 28, 2010

Giáng Sinh 2010





















Mấy hôm Giáng Sinh chỉ ở nhà, ăn uống trong gia đình, cảm nhận cái bình yên dung dị của gia đình mà thôi. Không đi đâu nhiều, không ăn uống lu bù gì hết. Mỗi ngày cũng nấu vài món ngon ngon ăn uống với nhau nhưng không chụp hình, chỉ có chụp hình món bánh ít trần bánh ít ram mà thôi (mà món này cũng làm kiểu dã chiến nên không có tôm chấy). Có buổi tối trời lạnh ôi là lạnh thì nấu nồi cháo ám ăn hấp dẫn quá xá. Thiệt đâu cần cao lương mỹ vị gì, món ăn đơn giản nhưng mọi người vẫn cảm thấy ngon nhờ sự ấm cúng đó thôi.


Ngày 25 thì đi nhà thờ. Lễ xong, các em bé dưới 12 tuổi được ông già Noel tặng quà nữa. Cám ơn Cha Xứ, các mạnh thường quân, và các tình nguyện viên đã tổ chức dịp tặng quà này. Món quà tuy có giá trị vật chất rất rất rất nhỏ nhưng giá trị tinh thần thì rất lớn lao vì nó thể hiện sự chu đáo của quí vị. Nội nhìn hàng trăm gói quà được gói ghém đẹp đẽ là đủ biết rồi.

Sau khi lễ xong thì đi qua quầy bán thức ăn mua vài món để ủng hộ quỹ nhà thờ. Nhìn các bác lớn tuổi lúng ta lúng túng bán hàng mà thương ghê!

Tối đó thì tới nhà dì của Chó Con ăn tiệc cùng với cả gia đình bên ngoại của Chó Con. Tới tiết mục mở quà là Chó mê mẩn luôn: Chó có quá chừng quà, mà toàn là món Chó khoái không hà!

Hôm sau, 26 tháng 12, thì đi Mountain High. Chuyện này có kể rồi. Mountain High thì không đẹp như Big Bear, tuyết cũng không đẹp bằng nhưng an toàn hơn cho trẻ em.

Vậy thôi! Vậy là xong một mùa lễ rồi đó!

13 comments:

Tanya said...

quanh quẩn lễ với gia đình là vui nhất rồi chị. Gia đình em và bố Annie đều ở xa nên tụi em qua nhà bạn bè họp mặt ăn chơi. Chị đốn khúc củi đẹp quá hà :)

bechuot said...

hôm nay em mới đọc bài viết này. Chúc chị cùng gia đình đón 1 mùa Giáng Sinh ấm áp, và Năm Mới tràn đầy Hồng Ân nha.

Diên Hoàng said...

đẹp quá!

Dã Quỳ said...

Giáng Sinh năm nay tụi em cũng quây quần ở nhà thôi. Họp mặt gia đình bên Nội của Cún đông đủ, thấy mọi ng` vui thì mình cũng hạnh phúc nữa chị há!

Năm nay em nấu ít hơn năm ngoái nhiều, mà cũng chẳng chụp hình. Có mấy cô của Cún nấu phụ nữa nên em khỏe re hà :) :)

Mê khúc củi của chị đốn quá chừng. Hôm đó em pha kem màu đó rồi mà Cún cứ lè lưỡi chê, nhất định không chịu ăn, không chịu đúng đến luôn. Khốn khổ hết sức. Cuối cùng phải pha màu khác cho anh chàng đó chị.

Chúc anh chị, Chó Con và gia đình một năm mới thật tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa nha! hugsssssssssss

Miu said...

Hay quá chị ơi, mấy hôm nay em cũng đang nghỉ về bánh ít trần, hihi. Hôm kia em mới làm chả cá tilapia theo công thức của chị nè, nhờ chị mà em đỡ thèm chả cá thác lác nhiều lắm. Cám ơn chị!

Chôm Chôm said...

Tanya, nhà chị ít người mà ăn cũng ít nên không thích bày biện tùm lum. Ăn không hết để trôi tới trôi lui ngán lắm! :)

Chôm Chôm said...

Chị chúc Bé Chuột cùng gia đình năm mới nhiều may mắn nhé. :)

Chôm Chôm said...

Thanks, anh Hoàng. :)

Chôm Chôm said...

Quỳ, thì mình chỉ vui với niềm hạnh phúc nho nhỏ vậy thôi. :)

Dạo này chị lười chụp hình ghê, mà chụp rồi thì cũng lười upload hình. Hơn nữa, dạo này trời mau tối mà cái máy chụp hình dzỏm của chị thì không chụp nổi lúc ánh sáng yếu mà. :D

Chôm Chôm said...

Uyên, chả cá thác lác thì ngon hơn nhiều lắm nhưng làm cực công quá hà. Đã vậy mấy chú mấy bác ngoài chợ không chịu lóc filet cá thác lác dùm mình nên chị... ngại làm ghê! :D

Anonymous said...

CC ..T`inh co* di ngang, ghe' va`o vie^'ng mo^.t chu't, CC khe'o tay qua'
TK

Chôm Chôm said...

Cám ơn TK ghé thăm. Mong TK ghé chơi thường nhé. :)

Nguyễn Khánh said...
This comment has been removed by the author.