Wednesday, July 28, 2010

Máy hút chân không


Tôi không biết dịch cái tên Food Saver này ra sao cho nó chuẩn nên thôi cứ gọi nó là cái máy hút chân không đi nhé.

Tôi dùng nó để hút hết không khí trong túi đựng thức ăn trước khi cất vào tủ lạnh. Nhờ nó mà thức ăn để được lâu hơn. Nếu để trong freezer thì thức ăn không bị frozen bite.


















Một công dụng nữa là khi ướp thức ăn, tôi cũng hút hết không khí ra. Nước ướp sẽ bao quanh miếng thịt/cá cho nên mình khỏi cần trở miếng thịt cá mà gia vị vẫn thấm rất đều.



Food savers có nhiều loại và giá cả cũng rất khác nhau, tùy theo hiệu năng và công dụng. Tôi chọn mua cái máy mini này cách đây cũng 6, 7 năm rồi. Giá đâu chỉ khoảng hai mươi mấy dollars. Công dụng của nó chỉ là hút chân không và hàn (seal) cái túi. Đối với tôi, như vậy là quá đủ.

Ngoài ra, mình còn cần mua túi dành cho food savers nữa. Khi mua túi, nhớ chú ý xem túi dùng được cho máy nào.

17 comments:

PhungPat said...
This comment has been removed by the author.
PhungPat said...

em thay no ban trong walmart ma k biet dung lam gi. Gio biet roi chac chieu nay di tau 1 cai ve qua, hihi...Ah, chi biet cai may mai dao ra lam sao k chi?

Tanya said...

em muốn mua một cái nhưng còn hơi do dự tại vì mình phải mua bao riêng cho máy...hihihi...nên em vẫn còn dùng bao ziplock đây...thấy chị show hàng cũng khoái khoái, không lẽ chạy đi mua một cái sao ta....hihhihhihi.....bị lây rồi :))

tramkochen said...

Có máy này tiện quá chị há, đỡ tốn diện tích trong tủ đông nữa, xã nhà em cũng tính mua, máy chị hiệu gì vậy? giờ thấy máy của chị chắc cũng nhanh nhanh rinh về 1 cái thôi

BeBo said...

mua bao có đắt hông Chôm?
bao chỉ dùng được 1 lần thôi hả em?
Chị cũng giống Thảo nhỏ...do dự!

Dã Quỳ said...

Cái của em bị hư mất rồi (tại Cún táy máy phá gì đó hổng biết) ... Đang bảo sẽ đi mua lại cái khác mà còn chưa đi luôn nè. hic ..hic ....

Em thích loại hút chân không này tại cất thịt trong tủ đá hổng sợ không có bị frozen bite á!

Unknown said...

Cô Chôm: hôm nay tui mới nấu món Che` Khoai Môn Trân Châu theo recipe của cô - món nầy ăn vừa ngon lại vừa đẹp mắt dù là viên trân châu tui làm sao mà không có ra màu tím đẹp mhư trong hình . Cám ơn sư phụ Chôm Chôm .

Chôm Chôm said...

Chị Khami, cám ơn chị. :) Em có bỏ 1 giọt màu tín vô khoai môn nên màu nó đậm lên đó chị. Nhưng mà màu không đẹp cũng đâu sao, miễn ăn ngon là được rồi ha chị. :)

Chôm Chôm said...

Quỳ, Cún phá quá ha. :(

Còn nữa nha em. Không những thịt cá không bị frozen bite mà giai đoạn defrost cũng mau nữa. Chị thả nguyên túi thịt như trong hình vô thau nước, chừng 10' sau là thịt đã hoàn toàn defrost rồi.

Chôm Chôm said...

Bao cũng không đắt đâu chị Thảo.

Làm gì có chuyện xài 1 lần rồi bỏ ha chị? Chiện đó nghe... xa vời đối với con nhỏ kẹo kéo này quá! :D Xài xong, em rửa lại xài tiếp, xài tới chừng nào không recycle được nữa mới bỏ đó chị. :D

Chôm Chôm said...

Trâm, hiệu của nó là FoodSaver luôn. :)

Chôm Chôm said...

Tanya, khi mua em nói là em bị lây từ chị, để chị đòi commissions tụi nó nghe. Khà khà khà... :D

Chôm Chôm said...

Phụng, đúng rồi á. Em nên mua 1 cái vì nó sẽ giữ thức ăn được lâu hơn -> chàng của em sẽ yên tâm hơn mà bớt đò vứt bỏ thức ăn -> 2 đứa bớt mâu thuẫn. :)

Chị đang tính sắm máy mài dao nè. Khi nào có chị sẽ cho biết.

Unknown said...

Chị ơi, em có 1 đồng nghiệp ở Mỹ chuẩn bị sang VN. Em định nhờ mang về giùm em dụng cụ này nhưng vì em không biết có ai sử dụng chưa nên nhờ chị tư vấn giùm em :x

http://www.foodsaver.com/Product.aspx?id=c&cid=1152&pid=7076

Cảm ơn chị nhiều nhiều

Chôm Chôm said...

Hi Jasmine, chị có thấy cái máy trên TV nhưng chưa biết ai đã dùng qua nên không rõ những ưu khuyết điểm của nó. Sorry em.

Toán tư duy Hvo said...

Cảm ơn bạn đã chia sẽ , bài viết thực sự bổ ích



Chuyên cung cấp máy hút chân không , máy thái thịt , máy trợ giảng uy tín trên địa bàn

Trần Hùng - Xử lý nước said...

Đây là một loại sản phẩm máy hút chân không công suất nhỏ, thường được gọi là máy hút chân không gia đình. Nếu bạn đang muốn tìm mua máy hút chân không như thế này có thể tham khảo bài viết: TOP 9+ Máy hút chân không gia đình Tốt & Bán chạy