Wednesday, November 19, 2014

Lễ Thầy Cô ở Mỹ

Mấy hôm nay các facebookers có con đang tuổi đi học hỏi nhau râm ran chuyện tặng quà thầy cô ngày 20/11. Sẵn mình cũng kể chuyện dịp này ở Mỹ nghen.

Không biết nơi nào khác thì sao, chứ trường tiểu học của ku Chó không tổ chức Ngày Nhà Giáo mà "chơi" luôn Tuần Nhà Giáo - Teacher's Appreciation Week. Trước đó chừng 1 hay 2 tuần, Hội Phụ Huynh (PTA) đã gởi thư/flyers/e-mails cho phụ huynh "nhắc nhở" về ngày này cùng các "gợi ý" quà tặng thầy cô giáo. Mà cái bọn giãy chết này nó tham lắm cơ, nó muốn mình tặng quà mỗi ngày trong tuần đấy luôn đấy, không thích tặng 1 lần đâu! Khổ thế chứ!

"Gợi ý" đại khái như sau.
- Ngày thứ Hai: tặng hoa. Đề nghị không nên mua hoa mà cắt hoa trong vườn nhà đem tặng. Một bông là được rồi. Nói vậy chứ cũng có người đi mua hoa về bó hoặc cắm hoặc mua nguyên chậu để cô về trồng (giống mình ghê!) Đến hôm này, thấy các em nhỏ đến truờng, tay cầm hoa trông dễ thương lắm.

- Thứ Ba: PTA chuyển dùm ước muốn của thầy cô giáo. "Wish List" thường là dụng cụ học tập như là giấy bút, màu vẽ, hoặc các món đồ chơi nho nhỏ để làm quà cho các em ngoan (mà theo định nghĩa của các cô thì bé nào cũng ngoan cả nên bé nào cũng được thưởng ). Kể ra thầy cô giáo ở Mỹ chả khôn ngoan gì nhỉ. Ai đời lại "xin" quà như thế kia?

- Thứ Tư: Bọn nhóc viết note hoặc vẽ thiệp tặng thầy cô. Tui thì hay làm quà handmade tặng cô.

- Thứ Năm: Healthy snacks. Bọn nhóc có thể mang món ăn nhẹ tặng cô. Không có bánh ngọt, chocolate, hay kẹo nha! Có cô giáo sẽ tổ chức luôn pot luck cho bọn nhỏ. Mỗi phụ huynh chon mang 1 thứ trong list cô giáo đưa ra. Người mang strawberries, kẻ mang crackers, chị mang nước trái cây, anh mang dĩa giấy, bà mang napkins, etc. Cô giáo sẽ cho tụi nhóc ăn "tiệc" snacks luôn!

-Thứ Sáu: Gift cards. PTA lại "gợi ý" tặng gift cards của Teacher Supply, Office Depot, etc để cô giáo mua đồ dùng cho bọn nhóc. Pó tay!

Đó, Lễ Thầy Cô ở Mỹ chỉ có vậy. Mọi thứ được "gợi ý" hết rồi nên bố mẹ không phải động não suy nghĩ tặng gì làm gì. Bởi vậy ta nói, ở Mỹ riết đầu óc trì độn ngu muội hẳn ra!

4 comments:

Dã Quỳ said...

hì hì hì ...em cũng mới kể chuyện "Teacher's Appreciation Week" ở bên này cho mấy đứa bạn em (đang là giáo viên bên VN) nghe. Tụi bạn em ngạc nhiên lắm luôn á chị. ;) hì hì hì ...

laclei said...

School district truờng con của Lei đi học tới tuần này PTO bán hoa carnation $1/1 hoa, các em có quyền mua bao nhiêu cũng đuợc để tặng bao nhiều thầy cô giáo cũng đuợc, số tiền bán hoa sẽ gởi đi qua 1 truờng tiểu học rất nghèo ở xứ Ấn or nam Mỹ . Mình cha mẹ khỏi làm gì hết cả, con mình cư lên list bao nhiều đóa hoa tặng cho bao nhiêu thầy cô, thì mình đưa bao nhiêu tiền đó . Xong, suớng hén :-)
Và truờng này cấm tặng quà trị giá trên $25 .

Quách Thành said...

Bài viết rất hay và có ích cho mình, thank bạn rất nhiều
Lý Thanh Trúc
Chuyên viên tư vấn:
Click nếu bạn quan tâm: thuốc đông y chữa viêm gan b hiệu quả hoặc thuoc dong y chua viem gan b nhanh nhất

Unknown said...

Bài viết rất hay và có ích cho mình, thank bạn rất nhiều
Lý Thanh Trúc
Chuyên viên tư vấn:
Click nếu bạn quan tâm: điều trị bệnh trĩ hiệu quả hoặc cach tri benh tri nhanh nhất , phương pháp dieu tri benh tri