Thursday, August 9, 2012

Bowling Birthday Party

Thấm thoát mà một năm nữa lại đến. Chó Con lại nôn nao từ gần 1 năm trước chờ đợi đến tiệc sinh nhật 8 tuổi của mình. Kỳ này anh chàng đòi chơi bowling.

Làm sinh nhật ở bowling như vầy thì có cái lợi là mình khỏi lo gì nhiều, chỉ lo cái bánh và... chuẩn bị túi tiền thôi. Thức ăn thì phải order của họ. Như vậy, mình cũng khoẻ nhiều nhưng cũng mất bớt niềm vui được tự tay lo thức ăn cho buổi tiệc của con.


Trước sinh nhật 1 tháng, hai mẹ con tới chỗ bowling để giữ chỗ. Sau đó, họ có đưa một mớ thiệp mời để gởi đi. Nhưng mà với cái tính... chảnh của tui thì tui không thèm "chơi" loại thiệp này mà tự tay designed thiệp mời riêng.



















Tui chọn option là tự mình lo phần liên quan tới bánh sinh nhật. Bởi vậy tui cần tìm chỗ mua dĩa ăn bánh, khăn giấy, nĩa. Cứ tưởng là mấy tiệm 99 cents có đầy đủ các thứ liên quan tới chủ đề bowling. Thì hồi sinh nhật 1 tuổi của Chó, chủ đề là banh thể thao mà! Khăn dĩa hình bóng chuyền bóng rổ bóng đá đầy ra đấy thôi! Ấy vậy mà banh nào cũng có, ngoại trừ bowling ball! Search ở Party City hay Oriental Trading cũng không có. Lạ không? Search vòng vòng mấy chỗ khác thì cũng có nơi có, nhưng mà mắc kinh hoàng. Gì mà 8 cái dĩa nhỏ là $3.95 cộng với $5 shipping! Nếu mua đủ bộ lệ cho đám nhỏ thì mất toi ít nhất $50 cho vài cái dĩa giấy khăn giấy! Đời nào tui chịu? Thế là tui tự "sáng tác" ra hàng độc không đụng này nè.

Cầm cái dĩa giấy tròn vo trên tay, liên tưởng tới trái banh bowling. Thế là cho cái dĩa thành trái banh thôi! Dán 3 miếng giấy nhỏ này lên thì coi có giống bowling không nào? Tôi ra tiệm 99 cents, mua 1 mớ dĩa nhỏ đủ màu về làm, trông vui mắt như những trái banh bowling phải không? Napkins cũng khỏi mua, sẵn napkins trắng ở nhà, chịu khó dán lên 2 cọng ribbon đỏ gợi ra hình ảnh của bowling pins. Nĩa cũng rứa, có sẵn ở nhà, dán ribbon đỏ lên thôi!

Mười ngày trước sinh nhật, tui dùng fondant nắn 8 cái bowling pins tượng trưng cho con được 8 tuổi và 1 trái bowling ball màu xanh (màu này là theo yêu cầu của Chó). Nó còn đòi tui nắn thằng đang ném bowling nữa. Nó đứng lom khom kêu "mẹ mẹ, nắn giống như con đang đứng vầy nè. Con đang throwing the ball đó". Trời đất, nó làm như tui là điêu khắc gia có khả năng tạc tượng không bằng!

Một tuần trước sinh nhật, tui bắt đầu làm nĩa khăn giấy dĩa giấy. Mỗi tối chịu khó thức khuya chút làm cũng xong.

Hai ngày trước sinh nhật thì lo làm bánh gồm có phần spongecake và mango mousse. Hôm sau đổi ý lại cho thêm phần chocolate mousse lên thêm.

Đến sáng hôm sau, thứ Bảy, cả nhà kéo nhau ra bowling mừng sinh nhật.

Đó, tui tổ chức tiệc sinh nhật cho con đơn giản vậy đó.

9 comments:

Dã Quỳ said...

Dễ thương quá chị ui!

Chèng đéc, dzậy mà bảo đơn giản nữa đó hả chị ?? Đơn giản mà có customized dĩa chén, khăn ăn, muỗng nĩa đủ kiểu kìa ...luôn cả thiệp nữa!

Cưng quá à!

Tanya said...

really really cute đó chị ơi.

Happy belated B-day to Chó con nha.

Anonymous said...

Chó con có người mẹ thật tuyệt vời.
Chúc mừng sinh nhật(muộn)chó con nhé!

Thanh Nguyễn said...

Rất là creative! :)

Mưa và Sương Mù said...

nhất chị Chôm!

Chôm Chôm said...

Cám ơn cả nhà rất nhiều. Phải nói là mình không có gì hay hết, chỉ là "ngộ biến tùng quyền" thôi. :)

CapriR said...

Happy belated Birthday Chó Con!
Thumb up cho mẹ Chôm vì có ý kiến độc đáo!!

Chôm Chôm said...

Thanks, Cap. :)

Anonymous said...

--smiley--
Happy Belated Birthday to Cho Con!