Thursday, July 7, 2011

Bún huyết

Bún huyết là bún gì? Có phải là món mới chế của Chôm Chôm? Xin thưa, không phải. Bún huyết nấu y chang bún bò Huế thôi, nhưng không có thịt bò, giò heo, chả cua, chả Huế gì hết. Chỉ có huyết mà thôi! Ai thích ăn huyết giống tui thì thích bún này lắm.











Nói tới bún bò Huế thì lại nhớ kỷ niệm hồi còn mài đũng quần Jeans ở trường Cypress College. Lúc đó đang học năm thứ 2, học chung với nhỏ bạn người Huế cũng ghiền bún bò. Suốt tuần lễ thi final, 2 đứa cứ trực chỉ cái quán đang giảm giá chỉ còn $1.99/tô cho món bún bò Huế ăn tại tiệm. Cứ thi xong 1 ngày là hai đứa lại tới ăn "để cho lại sức" cho môn thi hôm sau! Mà hai đứa cũng ác ôn lắm, toàn là đòi ăn huyết thôi, không thèm thịt bò hay giò heo gì hết! Ông chủ tiệm chắc cũng méo mặt với hai đứa. Đã vậy, hai đứa toàn kêu nước đá lạnh mà uống chứ không kêu thứ khác. Bây giờ nghĩ lại, không biết tô bún của hai đứa có bị... cho thêm thứ gì khác không nữa. Đó, cứ vậy: thi xong, đi ăn, xong rồi mới tất tả đi làm để rồi hôm sau lại bắt đầu vòng quay y như vậy.

Thời gian ngăn ngắn sau, đi ngang tiệm thì thấy tiệm đóng cửa. Không biết có phải hai đứa tụi tui làm cho họ bị sập tiệm không nữa.

26 comments:

nguyen7hoc said...

Đây cũng vậy ăn bún bò chỉ ăn với huyết thôi.

Chôm Chôm said...

Hi 5 cái nè anh B. :D

Dã Quỳ said...

Cho em ăn ké với. Em đang không ăn thịt bò mà. :) :) Mà hông biết ăn huyết có sao hông nữa (tại chưa thử á ...hì hì hì)

Chôm Chôm said...

Ủa, sao em không ăn thịt bò dzạ?

Dã Quỳ said...

Tại khi không ăn hổng vô á chị, nó toàn dội ngược ra không hà :( :( ... Bây giờ đang ráng ăn thịt gà & thịt heo mà có hôm ăn được, có hôm lại bị dội ngược á. Quái chiêu hơ.

PS: Chị bữa nay khỏe lại nhiều chưa????? Giữ gìn sức khỏe nha chị! hugsss

PS2: Hồi trước thì em mê huyết lắm, canh huyết, huyết xào gì cũng ăn tuốt luốt, mà từ hồi có em Mèo Nhí thì chưa dám thử lại, tại cứ nhờn nhợn á :) :) ..hì h ìhì

Diên Hoàng said...

phần tui chỉ 1 hay 2 miếng huyết thôi :) nhìn hình hấp dẫn wá

Tanya said...

nhà em cũng thích món bbh có huyết nhiều nhưng mà chắc em bị lượm về hay sao á nên em không ăn huyết, có ăn thử nhưng không thích...nói chung các món như tim gan phèo phổi huyết gì đó là em chạy...hihihi...mẹ và thằng em thì mê lắm :)

Chôm Chôm said...

Quỳ, có bầu thì lúc nào cũng khó chịu đó mà! Nếu không ăn được thịt thì mình ăn thứ khác, miễn sao khoẻ mạnh là được.

Mấy hôm nay chị đỡ lại rồi. Tuần tới thì Liên Đoàn của Chó lại đi cắm trại, nhưng chắc chị không đi vì sợ người chưa khoẻ hẳn mà đi nữa sẽ tiêu luôn. :D

Chôm Chôm said...

Cám ơn anh Hoàng hỉ. Phần huyết còn lại tui sẽ thầu hết. :D

Dã Quỳ said...

Chị ráng nghỉ ngơi nhiều đi chị ui. Mùa này thời tiết thay đổi thất thường, dễ đau lắm à.

Hôm nay Cún nhà em đi field trip theo trường mà em thì ngồi nhà với Chuột chứ không dám đi theo vì sự đi 1/2 chừng rồi gục ngoài đó thì khổ nè.

Chôm Chôm said...

Tanya, hubby chị thì không ăn lòng nhưng lại mê ăn huyết. :D

Chôm Chôm said...

Thì chị cũng sợ như vậy lắm á.

Mà sao nghỉ hè rồi mà trường Cún còn cho đi field trip? Đã quá vậy?

Dã Quỳ said...

Mùa hè này, mỗi tuần thì trường Cún đều có 1 cái field trip cho tụi nhỏ á chị. Mấy mẹ con ở nhà, hôm nào em khỏe thì em đi theo Cún, rồi dắt theo em Chuột. Hôm nào em mệt thì để cho Cún đi 1 mình theo mấy bạn thôi.

Từ hôm hè đến nay, Cún đi nhiều chỗ lắm, từ Zoo đến xưởng làm bánh, đi Skating rồi đủ trò hết trọi. Hôm nay đi museum mà em đừ quá nên chở Cún đến thả cho mấy cô giáo rồi em & Chuột về nhà ngồi chờ họ gọi đi đón Cún thui à

ChịBaĐậu said...

Em đây cũng thèm huyết. Mà bên cái xứ em ở, không có bán huyết tươi. Họ luộc sẵn nên em chả bao giờ mua về ăn. Chiều này định nấu bún bò huế đãi mợ Kiến nè. Mới lục lại tô bbh của chị. Ngon mắt thì thôi.

CapriR said...

Chắc tui dzí Chôm ở chung hông được vì tui ăn BBH cũng không ăn bò, ăn giò, ăn heo gì hết, chỉ có chả viên với huyết thôi hà ;-)

Chôm Chôm said...

À, như vậy là Cún đi summer camp hả? Chó nhà chị cũng đi summer camp, mỗi thứ Tư thì đi chơi xa, có school bus chở đi, tuần trước thì đi zoo, hôm qua đi biển, tuần tới đi... đi đâu chị chưa check.

Chôm Chôm said...

Đậu, huyết ngoài chợ luộc sẵn hay bị hôi hôi sao đó.

Chiều nay có mợ Kiến hả? :D Mùa này ăn bún bò Huế thì phải mở máy lạnh tối đa lên mới ăn nổi. :D

Chôm Chôm said...

Rồi, đúng là ở chung dzí Cap thì giành ăn oánh nhau vỡ đầu!

Chôm cũng thích ăn với chả viên. Cap có ăn bún bò Huế mà bỏ chả cua chưa? Đặc sệt Huế đó, không nơi nào bán kiểu đó đâu.

Đậu said...

Chị chôm, mai bà kiến mới ghé. Chị chỉ em cái vụ bỏ chả cua đi, em nấu thứ coi có đặc sệt Húê không nhen.

Chôm Chôm said...

Đậu, cua hấp chín, gỡ thịt, quết chung 1 chút giò sống (rất rất rất rất ít giò sống thôi, chỉ để cua dính lại với nhau. Nêm gia vị là tiêu sọ, hành hương, hành lá, xíu nước mắm. Bún sôi thì múc từng viên thả vô. Giò sống trong này ít đến nỗi viên cua xơ xơ chứ không tròn vo nha!

Cua ở Huế là cua gạch son, nguời ta quết thịt cua với gạch son mà thôi, không thêm giò sống gì đâu, nhưng cua vẫn dính thành viên hà. Bên đây thì cua không có gạch son và hay bị rã nên mình thêm chút giò sống. Nếu không có giò sống thì dùng thịt nạc băm nhuyễn vậy.

Bảo đảm có rất nhiều người không hề biết bún bò Huế chính gốc Huế có chả cua này nhé. Đi ra khỏi Huế thì không còn vì... cua mắc thấy mồ mà làm cũng mất công. Ngay tại Huế bây giờ cũng không còn cái này.

ChịBaĐậu said...

Cảm ơn chị.

Chị, em là người không biết món bún bò huế có chả cua nè chị. Bên này chợ không thấy bán giò sống.. haizz.. làm sao đây ta?

Chôm Chôm said...

Đậu, thì xay thịt ra mà làm!

Nói chớ dùng giò sống là kiểu chế biến rồi, người Huế đâu có dùng giò sống?

Còn không thì dùng chả tôm thay cho thịt/giò sống.

Đậu said...

Thanks Chị.

lou said...

một tuần cho em ăn bún bò huế 7ngày cũng được chị ơi lần sau có nấu nhớ up tấm hình bự bự nha chị bỏ thêm ớt với vắt miếng chanh vô nha chẹp chẹp em thèm quá chị ơi

nguyen7hoc said...

Có làm được "Bún giá" (cọng giá nằm trong sợi bún)không ? nhiều năm rồi chưa thấy ai làm được món nầy .

Chôm Chôm said...

Anh B, em chưa bao giờ nghe tới món bún giá này đó anh. Lạ quá hen?