Tuesday, April 12, 2011

Bún mít - Diet version



Tôi đã dự tính là sẽ viết recipes cho tất cả các món tôi ăn trong thời gian diet, nhưng lại lười quá nên thôi vậy . Thôi thì bây giờ viết được cái nào thì cứ viết, nhưng sau khi tôi "nghiên cứu" cách protect password xong thì tất cả các diet recipes này sẽ được khoá lại và chỉ dành cho các bạn đồng hành (followers) iu mến của tôi coi được mà thôi.

I. Nguyên Liệu & Chuẩn Bị (cho 2 tô bún)

- 1 lon mít hộp - Trụng sơ qua nước sôi, thái mỏng
- 1 nhúm bún luộc
- Rau sống: xà lách cắt vuông 1cm X 1cm, rau thơm các loại thái nhuyễn, ngò ngắt từng lá nhỏ
- Mè: rang vàng
- Chả Huế: thái chỉ
- Thịt thăn chuột: thái thật mỏng, xào chín với chút xíu xiu dầu + vài giọt nước mắm + tiêu
- Nước mắm chanh tỏi ớt

II. Trình bày:
- Trộn chả, thịt xào, mít chung lại với nhau. Cho mè rang vào, trộn đều
- Lót rau vào đáy tô, cho bún lên. Trên mặt xếp mít, chả Huế, thịt xào .
- Dùng chung với nước mắm chanh tỏi ớt .

19 comments:

Mưa và Sương Mù said...

chi Chom, toi gio an trua roi ma nhin mon nay cua chi thiet la "chet nguoi". Thanks chi for posting the recipe. Em khong biet co mit hop. Also, em khong an man nen chi sua lai chut dinh thoi de em cung co the thuong thuc duoc...hihihi...yummmm!!!

BeBo said...

1 lần nữa hoan hô Chôm...mấy bữa nay chị muốn nói vụ này, nhưng biết nhỏ quá bận nên thôi...hì...hì, thanks!

Đậu đỏ - LXMN said...

CC à ; người em thon thả như vậy - đâu cần gì phải diet đâu em

Richuge said...

CC ah, tui ở SG nên mua sách như nàng nói coi bộ không khả thi vì vậy đành theo recipe của nàng và làm "mù" theo thôi. Vì vậy ráng thu xếp thời gian rảnh để post công thức lên cho mọi người nha. Cảm ơn nàng nhiều

daudo said...

Mợ ui,ở VN k có mít hộp vậy cháu mua loại người ta luộc sẳn ,có màu đo đỏ có được khg mợ,thiệt tình theo mợ mà cháu theo khg nổi,đói "dã man" luôn mới chết chứ !!!!!thèm cơm khg mới chết chứ....hii..

Lamcam said...

Chom Chom o*i, thiet la` kha^m phuc CC a' :). LC diet da~ xong phrase 1 bat da^u` sang phrase 2 ro^i`, loose duoc 3 lb nhu*ng bi le^n lai 1 lb :(, tinh' ra total loose duoc co' 2lb a` CC o*i, buo^n` 5'. Nhu*ng kho^ng sao, ky` nay` LC nha^t' dinh theo to*i' cung` hi`hi`hi`.... Cam' on CC ra^t' nhieu nho*` nang` ma` LC co' the^m quyet ta^m de^? diet do' hihihi....

Lamcam said...

CC o*i, cho LC hoi? xiu' :), khi na^u' an, luc' ne^m ne^m' minh` co' ca^n` dung` du*o*ng` substitute kho^ng nang`, hay la` dung` chut' regular sugar cung~ kho^ng sao.

Chôm Chôm said...

M2N, theo như em nói thì em nói thì có lẽ em ở Cali?

Chôm Chôm said...

Chị Th, công nhận bận thiệt đó chị, vậy mà không hiểu sao em còn dám xâm mình nhận thêm nhiệm vụ mới? :D

Chôm Chôm said...

Chị Đậu, tại em ham đẹp hơn đó mà . :D Nói chơi vậy chứ em phải tập ăn uống điều độ vì em thường xuyên bỏ ăn vì bận đó chị. Riết rồi em mệt quá xá vì không đủ dưỡng chất. Diet là 1 cách để em balance lại. Em chỉ cần xuống có 7lbs nên trước hay sau khi diet thì em trông cũng như nhau, chỉ có em cảm thấy khoẻ khoắn hơn thôi.

Chôm Chôm said...

Hương, :)

Chôm Chôm said...

Vân, đương nhiên là được . Mà sao theo kiểu này lại "đói dã man"???

Chôm Chôm said...

LC, trong thời gian diet, chuyện trồi sụt là thường. Nàng cố ghi nhật ký, trong ngày ăn cái gì, số lượng thế nào. Ghi kỹ hơn Chôm ghi nhé, vì Chôm biết how my body reacts rồi nên không cần ghi kỹ. Sau 1 tuần mà thấy lên cân hoặc không xuống như ý mình thì tuần kế đó nhớ adjust down lượng carb/sweet nạp vào người. Ngược lại, nếu xuống nhiều quá thì tăng nó lên.

Remember, làm cái gì cũng vậy, chậm mà chắc thì tốt hơn. Hơn nữa, cái này sẽ là lifestyle của mình nên đừng "abuse" cơ thể mình quá.

daudo said...

vì không ăn cơm đó mợ,mợ biết khg sáng ăn trứng như of mợ mà ăn 2 trứng luôn đó ,zậy mà nó cứ thèm th2m cái gì á,mắc cỡ wá mợ ơi.Nhưng nói chung thì bắt chước chỉ được có 1 fần giống of mợ thôi nên cháu fải cố nữa mới được ,như vậy là ít cơm lại mợ nhỉ?Thanks mợ nhé ,kính chúc mợ luôn vui trong công việc nhé,và chia sẽ nhiều nhiều nũa mợ nhé

Lamcam said...

Doc xong cuon sach' SBD ro^i` thi` LC mo*i' biet ho^i` xua de^n' gio*` minh` diet kie^u? ta^m` ba^y, toan` la` nhin a(n kho^ng ha`, kie^u? yo yo diet i'.

LC chu*a xuo^ng' ca^n nhieu nhu*ng tha^y' improve ro~ re^t la(m' do' nang` :). Qua^n` ao' mac vao` fit better ma` kho^ng bi them` an, ne^n lam` LC ha(ng hai' theo to*i' cung` do'. Nhu*ng menu cua LC ngheo` nan` la(m', phai? hoc theo ma^y' mon' cua nang` mo*i' duoc, de^? khoi? phai? an toi an lui co' ma^y' mon' ngan' qua' xa' luo^n hihihi.... Cam' on ban hie^n` nhieu nhieu nha :).

Chôm Chôm said...

Vân, nếu ăn đúng cách thì không có cái chuyện "đói dã man". Nếu đói dã man thì tại không đúng cách hoặc là tại do cái đầu tưởng tượng mà thôi. Nếu đói như vậy thì thà đừng diet làm chi.

Chôm Chôm said...

LC, thiệt ra mấy món ăn VN mình là good sources for diet đó nàng. Sau khi đọc sách xong, hiểu nguyên tắc của nó rồi thì mình modified cách nấu chút xíu là ra món ăn diet ngon lành hợp khẩu vị hà.

Chôm có thói quen xấu là không ăn sáng và hay bỏ bữa. Chỉ tại vì lo cho con đi học xong, tất tả đến sở làm là vùi đầu vào công việc cao như núi. Đến khi ngẩng đầu lên là 1 hay 2 giờ trưa rồi. Ngày nào cũng vậy, cố làm cho xong công việc để còn đi đón con. Riết rồi mệt mỏi quá xá! Đến khi diet thì mình quan tâm đến bản thân mình hơn, thấy cũng vui vui. Buồn cười nhất là hubby thấy Chôm packed 1 đống đồ ăn mang theo, ảnh hỏi là hãng có potluck hả em. :D Khi nghe là thức ăn trong ngày của Chôm, ảnh la làng là em diet kiểu gì mà ăn quá mạng vậy. :D Nhiều "em" trong đây cứ tưởng là chắc hồi kia Chôm ăn ghê hồn lắm vi` diet mà còn vậy kia mà! Sai bét há nàng. :D

Còn vụ đường thì thế này. Loại đường nào cũng có cái lợi cái hại của nó. Nàng research về tụi nó, consider their pros/cons and make judgement accordingly. It's your call to decide which one to use.

Lamcam said...

Thanks CC :), ma^y' tua^n` ro^i` LC du`ng duong substitute tam tho*i` de^? khoi? bi the`m a(n ngot nu*a~. Tua^n` nay` LC se~ nap luong carb vao` tu*` tu*` xem sao :).

hihihi... LC cung~ y chang nhu* CC va^y, kho^ng bao gio*` an sang', chi? 1 ly cafe su*a~ tho^i ha`, busy nhie^u` khi khoi? a(n lunch luo^n . De^n' to^i' 9 gio*` de^m mo*i' an to^i'. An uong ba^y ba qua' ne^n metabolism cua LC cha(c' la` tha^p' la(m' hihihi.

Ba^y gio*` sang' ra LC pack lunch cung~ ca? 1 gio? luo^n a. Ai nhin` cha(c' so*. la(m' hihihi... nhu*ng duoc cai' gio? lunch cua LC no' gio^ng' nhu* gio? di lam` thuong` ne^n cung~ do*~ :D.

Anonymous said...

--smiley
Hoan hô Chômchôm cho công thức nấu nè. Cám ơn nhiều nha. Mà nè khi nào lock lại thì nhớ cho smiley cái password với nha Chômchôm. Thanks in advance :-)